Bạn cần biết 04 tháng 1, 2020

Tiết kiệm 5 khoản “to đùng” khi xây nhà trọn gói

Thứ Bảy, 04/01/2020 | 20:01 GTM+7

Có nên xây nhà trọn gói là vấn đề mà nhiều người quan tâm, nhất là vào dịp cuối năm, chuẩn bị cho một kế hoạch năm mới, xây nhà trở thành vấn đề được quan tâm hàng đầu.

Xây nhà là việc khá khó vì cần phải chuẩn bị đầy đủ về tiền bạc, thời gian, và các khoản tiền phát sinh cho các chi phí phát sinh khác. Không những thế, để có được kế hoạch xây nhà khả thi nhất, người xây nhà phải mất rất nhiều thời gian, công sức để tính toán, dò hỏi kinh nghiệm nhưng đôi lúc vẫn không thể giải quyết được hết mọi vấn đề.

Xây nhà trọn gói trở thành lựa chọn của nhiều người bởi những lội ích thiết thực, sau đây có thể liệt kê 5 lợi ích xây nhà trọn gói -  một giải pháp xây nhà tiết kiệm được nhiều người lựa chọn.

Ảnh minh họa

1.Tiết kiệm chi phí vật liệu

Xây nhà trọn gói giúp bạn tránh được phải mua giá cao hơn vì bạn là khách hàng lẻ và bạn không phải là đối tác thường xuyên để mua hàng, bạn sẽ không nhận được mức giá mua hàng tốt nhất. Nếu bạn không làm trong lĩnh vực xây dựng hoặc không chuyên thì rất khó để bạn nắm giá vật liệu xây dựng trên thị trường.

Nếu bạn không có kinh nghiệm giám sát thi công, giám sát vật tư, thì dễ xảy ra tình trạng thất thoát vật tư, đồng thời chất lượng vật tư cũng khó kiểm soát.

2.Tiết kiệm thời gian

Vì xây nhà là  một công việc khá phức tạp nên tốn kém nhiều thời gian giữa các công đoạn. Các khâu phải được kết hợp nhịp nhàng, hợp lý giữa các công đoạn đan xen để đảm bảo đúng tiến độ công trình.

3.Giao trách nhiệm thi công, bảo trì cho 1 đơn vị

Để xây được một căn nhà, rất cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa từng hạng mục như sơn, nước, điện, lát đá, nhôm, cửa,… khi bảo trì, bảo hành, bạn sẽ rất khó khăn điều người đến khắc phục. Chọn một công ty thiết kế, thi công, xây dựng uy tín là một biện pháp tốt để họ đảm nhận mọi trách nhiệm này.

4.Hỗ trợ về mặt pháp lý

Thường các công ty thiết kế, thi công, xây dựng sẽ hỗ trợ người xây nhà về mặt pháp lý, xin giấy phép xây dựng miễn phí, hỗ trợ hoàn công. Các công ty xây dựng cũng có thể đại diện chủ nhà làm việc với thanh tra xây dựng hoặc chính quyền địa phương.

5.Tiết kiệm chi phí thiết kế

Khi chọn dịch vụ xây nhà trọn gói, người xây nhà sẽ được ưu đãi phí thiết kế, bản vẽ hoàn công,…Chi phí tốn cho một bản vẽ thiết kế không hề nhỏ nên nếu lựa chọn xây nhà trọn gói giúp chủ nhà tiết kiệm được khoản chi phí khá lớn.

Xây nhà trọn gói là hình thức xây nhà mà chủ nhà giao cho bên nhà thầu, công ty xây dựng đảm nhận thi công từ xây phần thô cho đến khi hoàn thiện căn nhà. Xu hướng này đang được nhiều người lựa chọn hiện nay.

THỦY NGUYÊN (tổng hợp)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)