Nhà Đẹp 08 tháng 6, 2020

Thiết kế căn hộ nhỏ đầy phong cách thân thiện với trẻ em

Thứ Hai, 08/06/2020 | 17:06 GTM+7

Một cặp vợ chồng ở Đài Bắc quyết định tân trang lại căn hộ 40 năm tuổi của mình theo phong cách đẹp đẽ và hiện đại hơn với mong muốn tạo ra một chốn đặc biệt cho cậu con trai bé bỏng có không gian để chạy nhảy và lớn lên. Công ty thiết kế A Lentil Design đã biến điều này thành hiện thực với những sắc vàng nhấn nhá, cùng những chi tiết vô cùng ngộ nghĩnh khiến căn nhà càng trở nên hoàn hảo cho một gia đình hạnh phúc.

Pablo Picasso từng nói “Mỗi đứa trẻ đều là một nghệ sĩ”. Biến ngôi nhà thành một sân chơi vừa vui nhộn vừa đa chức năng giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo, sức khỏe thể chất và tinh thần.

Bố cục không gian mở liên kết các khu vực sinh hoạt với nhau là một lựa chọn tuyệt vời giúp các thành viên trong gia đình càng thêm gắn kết. Để cải thiện những phần không gian chật chội của căn hộ cũ, A Lentil Design đã đập những bức tường cũ ở khu vực bếp thiếu sáng và thay vào đó là một cửa kính trượt, cho phép cặp vợ chồng có thể vừa nấu ăn vừa trông chừng trẻ nhỏ. Bếp gas được chuyển ra phía sau bếp để đảm bảo an toàn và giảm tiếng ồn. Bố cục không gian mở cũng tạo thêm diện tích sinh hoạt để hoàng tử bé tha hồ chạy chơi.


Các cửa sổ được bố trí ở hướng đón được nhiều ánh sáng và nguồn gió tự nhiên giúp cả căn hộ luôn bừng sáng mà không tiêu hao quá nhiều năng lượng. Màu nắng cũng tôn thêm vẻ đẹp cho vẻ thô mộc hay những sắc vàng trên các món đồ nội thất.

Với không gian phòng ngủ, A Lentil Design đã tối ưu hóa không gian khi biến một cột nhà thành phòng thay đồ. Phần tường bên cạnh được đẩy ra thêm 60cm để làm không gian chứa quần áo và đồ trang sức. Để phù hợp phong thủy cũng như vẻ đẹp nội thất, ngoài việc thiết kế lại phòng vệ sinh các nhà thiết kế cũng sắp xếp lại vị trí cửa để không trực diện phòng ngủ.

Nhờ con mắt thẩm mỹ và triết lý thiết kế “bớt đi để nhiều thêm” (addition by subtraction) của các nhà thiết kế, một căn hộ cũ kỹ chật chội đã khoác lên mình diện mạo mới hiện đại mang hơi thở của phong cách chiết trung. Thiên thần nhỏ giờ đây có thể thỏa sức chạy chơi trong “thiên đường” riêng của mình.

Project: Running! Running! My little boy!
Design: A Lentil Design
Ciss Wang – Biên dịch: Đức Tùng (Theo Nonagon.style)

Nguồn: interiorvietnam.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)