Thứ Ba, 19/05/2020 | 21:05 GTM+7

Thế nào là một phòng bếp hợp phong thủy?

Phòng bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là một trong những nơi có ý nghĩa phong thủy quan trọng của ngôi nhà. Vì vậy cần chú ý những điều sau để mang lại cho gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc.

Trong phong thủy, nhà bếp đại diện cho tài vận của cả gia đình - Ảnh minh họa

1. Hướng phòng bếp

Phòng bếp đặt ở cung trạch xấu theo mệnh của gia chủ “tọa hung hướng cát” có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành để bếp nấu có thể hỗ trợ áp chế những luồng khí gây bất lợi cho gia chủ.

Khí dương mà bếp sinh ra có thể điều hòa những loại khí bất lợi khác giúp cải thiện phong thủy ngôi nhà một cách có hiệu quả.

Các chuyên gia phong thủy cho rằng hướng tốt nhất để đặt bếp là hướng Đông Bắc, hướng Nam, sau đó là hướng Tây, còn lại các hướng khác đều không tốt. Tuyệt đối không nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc vì đây là vị trí “ lửa tại cửa thiên đàng”- vị trí cho hành hỏa. Người ta cho rằng nó sẽ đốt cháy hết vận may đi vào nhà.

Ngoài ra, dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ, vì giữa nhà là nơi trung tâm, cần được tĩnh lặng và yên ổn, không được ám mùi đồ ăn uống.

2. Vị trí phòng bếp

Không nên đặt phòng bếp hoặc bếp gần cửa ra vào của ngôi nhà. Không nên đặt ở vị trí đón gió chủ đạo vào nhà nhất là gió Đông Nam. Vị trí tốt nhất để đặt tủ bếp là ở thật sâu trong nhà.

Gia chủ nên bố trí một phòng phía sâu trong nhà để làm phòng bếp, một mặt của phòng bếp nên nhìn về chỗ thông thoáng của ngôi nhà như sân sau nhà, ban công...

Ảnh minh họa

Cửa phòng bếp không nên đặt đối diện với cửa các phòng ở, cửa nhà vệ sinh, hướng nhà. Cửa phòng bếp cũng không được trông thẳng ra cửa chính ngôi nhà hoặc cổng nhà.

3. Vị trí bếp nấu

Khi đặt bếp nấu phải giữ nguyên tắc “Tọa hung hướng cát” nghĩa là lò bếp nằm ở cung trạch xấu so với mệnh gia chủ trông theo hướng cung trạch tốt. Điều này sẽ giúp mang lại may mắn cho gia đình và hạn chế phần nào phong thủy xấu của ngôi nhà.

Phía sau bếp nên dựa vào bức tường vững chắc, nhưng không đặt áp sát vào tường phía bên kia là giường ngủ, không được có góc nhọn tường các phòng chiếu vào.

Không đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

4. Không gian phòng bếp

Phòng bếp cần một không gian thoáng đãng, nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở, cần lắp máy hút khói dầu mỡ, hoặc quạt thông gió.

Ngoài ra, cần duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát trong phòng bếp.

5. Bố trí vòi nước trong phòng bếp

Không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun sẽ gây xung khắc. Quan niệm dân gian cho rằng nếu để nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm "ông bà Táo".

Cũng không nên đặt vòi nước đối diện bếp đun khiến Thủy - Hỏa đối nhau gây xung khắc khiến gia đình luôn bất hòa.

Bếp nấu không đặt quá gần bồn rửa, nếu diện tích nhà nhỏ thì vẫn cần chú ý để bếp và bồn có một khoảng cách nhất định.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Nguồn: cuocsongantoan.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)