Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 16 tháng 5, 2020

Tháng 5 nên “vi vu” ở đâu vừa rẻ, vừa khỏe?

Thứ Bảy, 16/05/2020 | 18:05 GTM+7

1. Du lịch Đảo Cô Tô

Cô Tô là một hòn đảo xinh đẹp nằm ở phía Đông Bắc Tổ quốc, một vài năm trở lại đây có sức đặc biệt với du khách khắp nơi, bởi vẻ đẹp xanh trong, khoáng đạt, với nắng gió dịu dàng của vùng biển vẫn còn giữ được những nét hoang sơ.

Cô Tô hiện lên với một màu xanh bạt ngàn của trời, của nước. Đối với những ai yêu thích du lịch và đam mê khám phá thì Cô Tô quả nhiên là một thiên đường.

Cô Tô nổi tiếng với rất nhiều bãi biển đẹp hoang sơ, bờ cát trắng tinh, nước trong vắt, những rừng cây xanh ôm dọc biển như Hồng Vàn, Bắc Vàn, Vàn Chảy cùng với không gian thoáng mát, trong trẻo. Du lịch Cô Tô thời gian này là một thời điểm lý tưởng để nghỉ dưỡng, thư giãn cũng như để cắm trại, vui đùa cùng bạn bè.

2. Du lịch Đảo Lý Sơn

Du lịch Lý Sơn trong tháng 5 là một sự lựa chọn tuyệt vời, bởi thời gian này không khí trong lành, mát mẻ, lại ít mưa, rất thích hợp cho việc tham quan, nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, ngoài trải nghiệm tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi dưới biển thì du khách tới đây còn có cơ hội khám phá rất nhiều thắng cảnh nổi tiếng như: Cổng Tò Vò, hang Câu, chùa Hang, Quan Âm Đài, cột cờ Tổ Quốc trên đỉnh Thơi Lới,… và rất nhiều đình chùa nổi tiếng khác. Ngoài ra, để chuyến đi thêm phần trọn vẹn và hoàn hảo, thì bạn đừng quên bỏ lỡ các món ăn đặc sản, thơm ngon ở Lý Sơn như: Cua huỳnh đế, ốc tượng, cá tà ma,…. bạn nhé.

3. Du lịch đảo Nam Du

Tuy chỉ là một hòn đảo hoang sơ, với dòng nước trong trong vắt, nhưng đảo Nam Du vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn và yêu thích của khách du lịch tham quan.

Đến đây bạn không chỉ được khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời, mà bạn còn được thả sức vui đùa dưới những bãi biển trong xanh, có thể nhìn xuống tận đáy như bãi Cây Mến và bãi Ngự. Hoặc bạn cũng có thể lên thuyền đi ra khơi, khám phá các hòn đảo tuyệt đẹp xung quanh đây như: Hòn Mấu, hòn Ngang,… để có thể khám phá những bí ẩn chưa được giải đáp nơi đây. Vậy còn chờ gì nữa, nếu chưa biết nên đi du lịch ở đâu vào tháng 5 đẹp, vui vẻ, tiết kiệm thì đừng bỏ lỡ hòn đảo Nam Du này bạn nhé.

4. Du lịch Ninh Bình

Nếu bạn đang có dự định du lịch Ninh Bình thì khoảng thời gian tháng 5 này là thời điểm du lịch Ninh Bình lý tưởng nhất. Bởi lúc này Ninh Bình đang là mùa lúa chín, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng rộng bao la, vàng óng hòa quyện vào những dãy núi đá vôi cao, hùng vĩ, vô cùng tuyệt vời.

Hình ảnh những đồng lúa vàng bát ngát này bạn chỉ nhìn thấy vào duy nhất trong khoảng tháng 5, bởi người dân ở đây mỗi năm chỉ có một mùa vụ lúa, nếu muốn ngắm nhìn phong cảnh tuyệt vời này thì bạn sẽ phải đợi đến khoảng tháng 4, 5 năm sau mới thấy. Bởi vậy, bạn đừng nên bỏ qua địa điểm du lịch đẹp, ấn tượng và đáng ghi nhớ trong tháng 5 này nhé.

5. Du lịch khám phá cảnh đẹp của Ninh Thuận

Nếu bạn chưa tìm được địa điểm du lịch lý tưởng trong tháng 5 thì hãy ghé thăm Ninh Thuận, đây cũng là gợi ý hấp dẫn đấy nhé. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn, với những bãi biển hoang sơ trong xanh có thể nhìn xuống tận đáy, xen lẫn đó là sự hiền hòa, mến khách của người dân nơi đây.

Một số điểm đến không thể bỏ lỡ khi tới Ninh Thuận đó là: Đầm Cà Ná, hải đăng mũi Dinh, đầm Nại, đồi cát Nam Cương,… Chắc chắn khi tới đây, mọi sự ưu phiền, mệt mỏi của bạn sẽ được xua tan một cách nhanh chóng.

6. Du lịch Cao Nguyên Hùng Vĩ Tây Bắc

Tháng 5 ở Tây Bắc là mùa nước đổ và đây cũng chính là thời điểm mà thu hút được lượng khách đông đảo đến tham quan du lịch nhất. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cánh đồng ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ ở Mù Cang Chải và vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ của nơi đây.

Nơi mà bạn có thể ngắm nhìn ruộng bậc thang mùa nước đổ đẹp nhất phải kể đến đó là khu vực đèo Khau Phạ, Chế Cu Nha, Dế Xu Phình, Tú Lệ hay La Pán Tẩn. Ngoài ra, ở Tây Bắc còn rất nhiều điều thú vị đang chờ đón bạn khám phá đấy, bởi vậy đừng bỏ lỡ địa điểm du lịch lý tưởng nhất trong tháng 5 này nhé.

7. Du lịch Đảo Ngọc Phú Quốc

Phú Quốc luôn là 1 điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với rất nhiều du khách đặc biệt là trong tháng 5 – tháng của mùa hè. Trong khoảng thời gian tuyệt vời này, Phú Quốc có rất ít mưa, sóng biển cũng không mạnh nên rất thuận lợi cho việc di chuyển cũng như hoạt động tắm biển hay những hoạt động thể thao trên biển khác.

Khoảng thời gian tháng 5 ở Phú Quốc không có quá nhiều khách du lịch so với khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 sau đó. Vậy nên bạn có thể mua được vé tàu hay vé máy bay với mức giá khá rẻ. Việc đặt phòng khách sạn và nhà nghỉ cũng tương tự như vậy. Những món ăn hải sản thơm ngon cũng không phải là ngoại lệ. Điểm du lịch Phú Quốc chắc chắn là điểm đến mà bạn không nên bỏ qua trong tháng 5.

8. Du lịch Nha Trang

Không chỉ được biết đến như 1 thành phố biển xinh đẹp, Nha Trang còn được nhiều người công nhận là 1 trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây có phong cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp với không khí vô cùng mát mẻ, trong lành và dễ chịu, những bờ cát trắng nằm trải dài trên biển hay những hòn đảo ngoài khơi xa, những ngồi đền Chăm cổ kính hay hệ sinh thái san hô vô cùng kì ảo…

Nhiều người nói rằng tháng 5 cho đến tháng 8 chính là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể khám phá Nha Trang. Những cơn bão sẽ không xuất hiện nhiều trong khoảng thời gian này cùng với đó là những cơn mưa bất chợt cũng sẽ không xảy ra thường xuyên. Nếu bạn đi du lịch Nha Trang cùng gia đình hay bạn bè trong tháng 5 chắc chắn sẽ rất thú vị đấy nhé!

9. Du lịch Vịnh Hạ Long

Đến Hạ Long vào khoảng thời gian từ tháng 5 cho đến tháng 6 có lẽ là thời điểm thích hợp nhất. Lúc này tiết trời ở Hạ Long khá mát mẻ, thuận lợi cho việc tắm biển cũng như các hoạt động tham quan của bạn. Nếu bạn đi du lịch Hạ Long vào khoảng thời gian khác như tháng 9 hay mùa đông thì sẽ khá bất lợi vì có thể có bão hay là thời tiết trở lạnh. Nằm ở bờ Tây của vịnh Bắc Bộ, Hạ Long được biết đến như 1 vùng vịnh vô cùng đẹp trực thuộc thành phố Hạ Long, Cẩm Phả của tỉnh Quảng Ninh. Với đường bờ biển dài cùng với vô số hòn đảo lớn nhỏ khác nhau lên đến gần 2000 hòn đảo, nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho 1 bức tranh khung cảnh tuyệt đẹp vô cùng nên thơ.

Vịnh Hạ Long chính là 1 trong 29 vịnh đẹp nhất mà thế giới này có được. Vịnh Hạ Long thường xuyên được rất nhiều người lựa chọn làm điểm đến ưa thích cho kì nghỉ của mình. Du lịch Hạ Long, ngoài việc thỏa sức tắm biển ở những bãi biển tuyệt đẹp như Bãi Cháy, Tuần Châu… du khách còn có cơ hội khám phá những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp mà không nơi đâu có được. Bạn cũng có thể thử sức mình với những bộ môn thể thao thú vị như leo núi, chèo thuyền Kayak…

10. Du lịch Hội An

Tháng 5 là khoảng thời gian ở Hội An đàn gần kết thúc mùa khô. Đây chính là thời điểm rất tuyệt vời để bạn có thể đến khám phá vùng đất này và đi lặn biển ở Cù Lao Chàm gần đó. Phố cổ Hội An hiện lên như 1 bức tranh vô cùng giản dị, mộc mạc và nên thơ. Hội An vào ban ngày hay ban đêm đều có những nét thú vị và lôi cuốn khác nhau mà bạn chỉ có thể thấy được khi đặt chân đến đây khám phá.

Phố cổ Hội An mang những nét kiến trúc xưa cũ vô cùng đa dạng, những giá trị văn hóa được gìn giữ qua nhiều năm cùng với đó là 1 nền tảng văn hóa phi vật thể vô cùng cuốn hút. Đến Hội An bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu cuộc sống thường nhật của những con người vô cùng thân thiện ở nơi đây. Bên cạnh đó bạn còn có thể tham gia vào những lễ hội văn hóa hay tìm hiểu những loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo vô cùng thú vị. Những món ăn mang đậm nét ẩm thực Hội An cũng rất đáng để thử với những món ăn như mì Quảng, Cao lầu, bánh hoa hồng trắng…

11. Du lịch Mũi Né

Là 1 nơi có khí hậu nóng quanh năm nên nếu bạn là người thích đi du lịch biển thì Mũi Né là 1 sự lựa chọn rất tuyệt vời. Khoảng thời gian tháng 5 cũng là thời điểm lí tưởng để đi du lịch Mũi Né khi lúc này không xuất hiện mưa nhiều và bão như khoảng thời gian tháng 7 tháng 8 sau đó. Đi du lịch vào những ngày mưa ở biển có lẽ bạn sẽ cảm thấy chuyến đi của mình sẽ rất uổng phí phải không nào. Tháng 5 chính là lúc nước biển ở Mũi Né mát lạnh và trong sạch nhất.

Là 1 điểm du lịch thu hút và nổi tiếng, nơi đây luôn làm hấp dẫn những du khách với những đồi cát đỏ như sa mạc, những bở biển xanh trong cùng với đó là những khu làng chài ven biển vô cùng thú vị. Đến với Mũi Né bạn còn có cơ hội khám phá những di tích lịch sử độc đáo tiêu biểu có thể kể đến như tháp Chăm, chùa bà Thiên Hậu. tháp Nước, dinh Vạn Thủy Tú…

Theo Havana Travel

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)