Thứ Sáu, 22/11/2019 | 18:11 GTM+7

Tấm biển đường mang tên ‘Park Hang Seo’ ở Sài Gòn bị tháo gỡ

Theo ghi nhận trên báo Tổ Quốc, những ngày qua, người dân đi trên đường 109 (phường Phước Long B, quận 9, TP. HCM) không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy một tuyến đường nối với đường này mang tên Park Hang-seo. Với hàng chữ trắng chuẩn, nổi bật giữa nền xanh và được làm bằng kích thước, kiểu dáng các bảng tên đường tiêu chuẩn mà cơ quan chức năng lắp đặt trên địa bàn TP. HCM.

Xuất hiện đường Park Hang-seo ở quận 9, gây tranh cãi. (Ảnh: Báo Tổ Quốc).

Tuy nhiều người dân nơi đây cảm thấy hoang mang không biết đây có phải là tên đường thật hay không, nhưng cũng cảm thấy khá vui và thích thú với tấm biển tên đường này. Một số người dân địa phương cho biết, đây thực chất chỉ là con hẻm 70 trên đường 109 với chiều dài khoảng 500m nhưng được ai đó hâm mộ HLV Park Hang-seo nên tự làm bảng tên vị HLV này rồi gắn đầu hẻm.

Sau khi tấm biển tên đường này xuất hiện cũng đã có khá nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú tìm đến đây để “check in” với tên đường.

Một người dân chia sẻ, có thể ai đó tự bỏ tiền làm tấm bảng tên đường Park Hang-seo rồi gắn đầu hẻm. Vì là con hẻm nhỏ nên người dân nơi đây cũng thấy vui, không ảnh hưởng gì đến việc đi lại. “Dân mình mê bóng đá nên ai cũng biết HLV Park Hang-seo”, người này cho biết.

HLV Park Hang-seo được rất nhiều người hâm mộ yêu mến.

Trái ngược với sự vui mừng, nhiều cư dân mạng lại cho rằng việc này là hoàn toàn không nên, vì thường thì người đã mất mới vinh danh. Hơn nữa, mặc dù sự cống hiến cho bóng đá Việt Nam của HLV Park Hang-seo là đáng ghi nhận, nhưng vẫn chưa đủ để có một con đường mang tên ông xuất hiện tại Việt Nam.

Liên quan đến sự việc, ngày 22/11, ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9 (TP.HCM) cho biết, ngay khi nhận được thông tin về một con đường ở phường Phước Long B mang tên Park Hang-seo, phía quận đã có chỉ đạo yêu cầu tháo gỡ trong vòng một tiếng đồng hồ sau đó.

Theo ông Tuấn Anh, bảng tên đường này là do người dân lắp. Có thể là do hâm mộ và quý mến HLV Park Hang-seo nên đã ghi tên ông lên bảng tên đường rồi gắn lên, thông tin chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)