Nội Thất 09 tháng 7, 2019

“Quà” cho người thích đủ thứ

Thứ Ba, 09/07/2019 | 23:07 GTM+7

Bạn thích phong cách Pop Art nhưng cũng mê mẩn phong cách Bắc Âu. Bạn thấy phong cách Ma-rốc cũng thú vị, nhưng cũng muốn thử nghiệm cả phong cách Rustic. Nếu vậy phong cách Chiết Trung chính là thứ dành cho bạn: nó là sự tổng hòa của nhiều phong cách thiết kế nội thất khác biệt.

Phong cách Chiết Trung là gì?

Phong cách chiết trung là sự pha trộn giữa cái cũ và cái mới, giữa phương Đông và phương Tây, tối giản và khoa trương, ồn ào và yên tĩnh. Phong cách này đề cao tính cá nhân, sự đa dạng, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh sự thống nhất, cân xứng. Nếu áp dụng tốt, ngôi nhà của bạn sẽ đậm chất phóng khoáng và cái tôi mạnh mẽ, nếu áp dụng dở, tổ ấm của bạn chẳng khác gì một đống hỗn độn. Giống như kiểu trang điểm no-make up thực chất lại rất kỳ công, phong cách chiết trung đòi hỏi sự am hiểu và đầu tư thời gian nhất định.

Ghi nhớ đầu tiên: Nền tảng trung tính

Bất cứ khi nào bạn định thử nghiệm một dự án thiết kế nội thất mới, hãy nghĩ về căn phòng như một tấm canvas trống. Điều này lại càng đúng với phong cách chiết trung: với vô số đồ nội thất bắt mắt, bạn cần một tấm nền trống để cho mắt nghỉ ngơi. Hãy sơn tường ở các màu an toàn như trắng, xanh nhạt, xám khói, màu da…Nếu thấy căn phòng vẫn đơn điệu, bạn hãy chọn một màu sắc đã có trong căn phòng. Bên cạnh đó bạn cũng nên sử dụng những chất liệu tự nhiên như gỗ, đá, vải thô giúp căn phòng vẫn hài hòa mà không bị nhàm chán.

Màu sắc chủ đạo

Phong cách chiết trung là sự phối kết hợp – vì thế việc duy trì một chủ đề chung cho toàn bộ không gian là tối quan trọng. Bạn nên chọn một màu có thể lặp đi lặp lại ở nhiều khu vực trong phòng. Hãy nghĩ việc kết hợp màu sắc ấy với vải vóc, gối ôm, tranh tường hoặc những vật trang trí khác. Để tạo nên sự đa dạng, bạn hãy thử kết hợp nhiều màu sắc rực rỡ trong cùng một căn phòng. Chỉ cần nhớ nằm lòng quy luật: một màu chủ đạo còn các màu khác là điểm nhấn.

Sử dụng đa dạng chất liệu

Phong cách chiết trung là tạo ra một tổng thể hỗn loạn có trật tự. Một trong những cách lý tưởng nhất là kết hợp nhiều chất liệu. Nếu bạn thích phong cách u tối, nam tính, thử kết hợp gạch trần với kim loại sẫm. Nếu bạn thích sự sang trọng hãy kết hợp sơn mài với nhung lụa. Hãy đặt những chất liệu trơn láng bên cạnh những chất liệu xù xì thô ráp (sàn đá công nghiệp và đồ dùng bằng gỗ), chất liệu mềm mại với chất liệu thô cứng (ghế sofa sang trọng cùng gối ôm bên cạnh bàn cà phê công nghiệp).

Tập trung vào sự cân bằng và đối xứng

Trong một không gian mà có quá nhiều sự kích thích thị giác, sự cân bằng và đối xứng là tối cần thiết. Lý do đơn giản là chúng giúp não bộ đơn giản hóa thiết kế, giúp chúng ta thẩm thấu thông tin thị giác của căn phòng nhanh hơn. Kết quả là chúng ta sẽ thấy không gian cân bằng đó hấp dẫn về mặt thẩm mỹ. Sự nhắc lại về hình ảnh, màu sắc, hình dáng sẽ giúp bạn tạo được nhịp điệu của phong cách chiết trung. Đó có thể là sự lặp lại của hình tròn ở chiếc bàn tròn lớn, chiếc gương tròn hoặc chiếc đồng hồ cổ treo tường. Đó cũng có thể là sự lặp lại của màu vàng: từ bình hoa đến chiếc gối ôm và tấm rèm…

Một chút gì đó cá nhân

Nét quyến rũ của phong cách chiết trung nằm ở sự tự do thể hiện cá tính. Bạn có thể tô điểm căn phòng với vài món đồ lưu niệm từ chuyến đi Nepal năm ngoái, áp phích buổi biểu diễn ban nhạc ưa thích, hoặc một vài bức tranh vẽ của đám nhóc nhà bạn. Sự lập dị, không giống ai sẽ thổi hồn cho căn phòng thêm sinh động.

Điểm nhấn cá tính

Đó có thể là một món đồ nội thất hoặc một tác phẩm hội họa. Đó là tâm điểm của căn phòng, khiến phong cách chiết trung tỏa sáng. Hãy chọn một thứ gì đó thật táo bạo, cá tính vầ nổi bật. Hãy đảm bảo rằng chỉ có một thứ duy nhất như thế trong phòng. Hãy điều chỉnh mọi thứ xung quanh để tôn lên điểm nhấn đó. Bạn có thể chọn điểm nhấn là một chiếc ghế màu đỏ hoặc một bức tranh treo tường cỡ bự, thật ấn tượng. Một không gian chỉ nên có tối đa một đến hai điểm nhấn như vậy. Lạm dụng nó sẽ khiến mọi thứ trở nên bão hòa, nghẹt thở và người tham quan sẽ bỏ lỡ mất dụng ý mà bạn đang hướng tới.

Theo Lou Lou/sanhdieu.com.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)