Thứ Ba, 17/03/2020 | 20:03 GTM+7

Nuôi 5 con vật này trong nhà, gia chủ luôn gặp nhiều may mắn

Các loài vật nuôi trong nhà được coi như một người bạn dễ mến và trung thành của mọi người ở gia đình. Chúng không chỉ mang lại lợi ích cho nơi ở, tạo niềm vui và phần nào cải thiện sức khỏe cho gia chủ mà theo phong thủy còn có thể đem lại tài lộc, may mắn. Tuy nhiên không phải bất cứ con vật nào cũng có thể nuôi trong nhà, gia chủ nên lựa chọn hợp lý để tránh gặp xui xẻo trong cuộc sống, công việc.

1. Nuôi chó

Đây là con vật xứng đáng có mặt đầu tiên trong danh sách các loại động vật nên nuôi trong nhà để cải thiện phong thủy. Bởi chó vốn là con vật có giác quan tốt, chúng vừa canh giữ nhà lại xua đuổi kẻ gian. Theo phong thủy, chó được tin rằng có thể nhìn thấy “người âm” nên chúng đóng vai trò âm thầm xua đuổi thế lực này tại nơi ở. Ngoài ra theo phong tục dân gian, tiếng chó sủa “gâu gâu”, tức ám chỉ “giầu giầu”. Quan niệm thú vị được người xưa tin tưởng, cho rằng sẽ đem lại tiền tài, phát đạt cho gia chủ.

2. Nuôi mèo

Giống như chó, mèo chính là con vật được nhiều gia đình nuôi trong nhà. Đây là con vật gần gũi và dễ mến, không chỉ mang đến niềm vui cho chủ nhân mà còn có chức năng bắt, đuổi chuột hữu ích cho nơi ở. Theo phong thủy, mèo thuộc hành Mộc, thế nên những người tuổi Thân và Dậu (tức mệnh Kim) nên nuôi mèo. Bởi Kim thắng Mộc nên thúc đẩy và cải thiện sự nghiệp. Tuy nhiên việc nuôi và chăm sóc nên cẩn thận, bởi lông mèo dễ rụng và rơi vãi khắp ngôi nhà, chưa kể nhiều con mèo còn có thói quen xấu “ăn vụng”.

3. Nuôi cá

Cá là động vật trong nước, thuộc hành Thủy, là dương Thủy trong đó có Mộc. Thế nên thích hợp nuôi trong nhà có tác dụng mang đến tài lộc, nhất là đối với ngôi nhà có gia chủ mệnh Thổ, bởi Thổ thắng Thủy. Ngoài ra những người sinh năm Thìn, Sửu, Mùi, Tuất cũng thích hợp nuôi cá trong nhà. Gia chủ có thể xây dựng bể, hồ cá cảnh hay chậu cá nhỏ, hòn non bộ… đặt ở phòng khách để cải thiện phong thủy cũng như làm đẹp cho không gian sống.

4. Nuôi rùa

Không ít người cho rằng nuôi rùa mang lại xui xẻo cho ngôi nhà nhưng thực tế lại không phải vậy. Rùa thuộc hành hỏa, là âm hỏa, trong đó có dương thổ. Nuôi rùa giúp mang lại vận may về tài lộc, thịnh vượng, nhất là những người mệnh Thủy (vì Thủy thắng Hỏa). Những người tuổi Tý, Hợi cũng nên nuôi rùa. Chỉ những người tuổi Thân, Dậu mới nên tránh vì sẽ ảnh hưởng tới công việc, gia đình. Ngoài ra, khi nuôi rùa nên tạo thêm không gian khô, chứa cát. Nuôi rùa không dễ nhưng giúp cải thiện một phần tính cách cho gia chủ.

5. Nuôi chim

Đa phần chỉ nam giới trung niên hoặc người già mới yêu thích nuôi chim. Tuy nhiên, nuôi chim không chỉ đem lại lợi ích về tinh thần mà còn có giá trị kinh tế. Thậm chí theo phong thủy, loại chim thuộc hành Kim. Những người mạng Hỏa nuôi động vật này sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng (do Hỏa thắng Kim). Ngoài ra, người tuổi Tỵ, Ngọ thích hợp nuôi các loài chim nhất.

Lưu ý khi nuôi con vật trong nhà theo đúng phong thủy
– Mặc dù là con vật nhưng cũng cần tình yêu thương của chủ nhân, cho nên hãy chăm sóc chúng chu đáo, cẩn thận. Tránh bỏ rơi, bởi có thể đem lại phong thủy xấu cho chính người nuôi.
– Vật nuôi nên có chỗ ngủ riêng và chủ nhân cần thường xuyên dọn vệ sinh sạch sẽ “nhà ở” của chúng để thu hút dòng năng lượng tích cực, đồng thời tránh làm ảnh hưởng tới mối quan hệ tình cảm của gia chủ.
– Không nhốt thú cưng trong một cái lồng vì theo phong thủy làm giảm đi dòng chảy năng lượng tích cực và tạo nên âm khí xấu cho ngôi nhà.
– Dọn dẹp không gian sống sạch sẽ khi nuôi con vật. Mọi chất thải và đồ ăn của chúng phải được bỏ đi để tạo cảm giác thông thoáng, thích hợp cho dòng năng lượng tích cực chảy vào nhà.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)