Nhà Đẹp 17 tháng 4, 2020

Ngôi nhà trong hẻm nhỏ có khoảng sân rộng 'đầy ắp tiếng cười'

Thứ Sáu, 17/04/2020 | 18:04 GTM+7

Trên diện tích 76 m2 ở một con hẻm nhỏ, ngôi nhà cấp 4 được thiết kế để có được 3 phòng ngủ. Một khoảng sân rộng, nhiều cây xanh ở phía sau ngôi nhà, trở thành nơi vui đùa đầy ắp tiếng cười của trẻ nhỏ và cặp vợ chồng.

Ngôi nhà nhỏ được xây dựng trên diện tích 76 m2, nằm ở cuối khu dân cư có nhiều con hẻm nhỏ. Ban đầu, các kiến trúc sư quan sát thấy đó là một ngôi nhà cấp 4 cũ kỹ (có 1 tầng trở xuống, diện tích sàn dưới 100 m2) và đã qua một số chủ sở hữu.

Chủ nhà đã nói về mong muốn của họ về một ngôi nhà mới cũng như việc cải tạo, sửa sang cần ít nhất chi phí tài chính.

Các kiến trúc sư đã bắt đầu quá trình cải tạo với mục tiêu giữ càng nhiều cấu trúc hiện có càng tốt. Do đó, ngôi nhà được giữ lại các bức tường bên ngoài, xà gồ, tôn và một số đồ nội thất hiện có.

Về chức năng của ngôi nhà, cặp vợ chồng có hai đứa con nhỏ, nhưng họ muốn biến nơi này thành chỗ ở lâu dài, vì vậy cần có 3 phòng ngủ cho bọn trẻ khi lớn.

Về không gian, kiến trúc sư chuyển các hoạt động hàng ngày của gia đình đến sân sau rộng lớn với nhiều ánh sáng tự nhiên, cây cối, một nơi mà gia đình có thể tận hưởng bữa ăn và thời gian giải trí riêng tư.

Các phòng ngủ có được diện tích sàn và ánh sáng tự nhiên nhất.

Sân sau là một dự án nhỏ nhưng đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của một gia đình. Các kiến trúc sư hy vọng rằng nơi này sẽ tràn ngập tiếng cười của những đứa trẻ khi lớn lên, cùng với cặp vợ chồng theo đuổi sự hạnh phúc.

Mặt cắt của ngôi nhà, mô tả quá trình thông gió cũng như hướng nắng.

Theo KHỔNG CHIÊM/Người Đồng Hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)