Nhà Đẹp 26 tháng 10, 2019

Ngôi nhà mang đậm phong cách Nhật Bản giữa thành phố Tây Ninh

Thứ Bảy, 26/10/2019 | 18:10 GTM+7

Ngôi nhà được xây dựng với mục tiêu trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho khách du lịch, đặc biệt cho người yêu thích trà đạo. Từ màu sơn đến cách lựa chọn hệ thống cửa, nội thất đều nhằm mục đích tạo sự thông thoáng tối đa cho không gian sống.

Tama house là một homestay ở trung tâm thành phố Tây Ninh. Chủ nhà là đôi vợ chồng trẻ, mong muốn biến khu đất có diện tích 91 m2 của mình thành một điểm dừng chân lý tưởng.
 

Ngôi nhà được thiết kế và xây dựng để đáp ứng yêu cầu về một không gian mang màu sắc văn hoá Nhật Bản. Mặt tiền sử dụng đường nét đơn giản thể hiện sự cách tân trong kiến trúc truyền thống. Hệ cửa mở lớn tạo nên sự xuyên suốt cho toàn bộ công trình.

Nhiệm vụ đặt ra cho đội ngũ thiết kế là làm thế nào để ngôi nhà có thể thông gió tự nhiên và tận dụng ánh sáng ban ngày một cách hiệu quả, giảm thiểu nóng đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới.

Mọi góc nhà đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên

Các cánh cửa đều là cửa lam ốp kính mờ, giúp ánh sáng được khuếch tán vào bên trong dễ dàng đồng thời tạo được sự riêng tư cần thiết.

Phòng ngủ được bài trí theo phong cách tối giản.

Khoảng không gian chung kết nối 2 mặt trước và sau của ngôi nhà.

Toàn bộ không gian bên trong được sơn màu trắng, tạo cảm giác rộng rãi, đơn giản.

Gỗ cũng là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến.

Phòng ngủ ở tầng 2.

Từ màu sơn, cách bài trí đến cách lựa chọn hệ thống cửa, nội thất đều nhằm mục đích tạo sự thông thoáng tối đa.

Trong phần cấu tạo kiến trúc, kiến trúc sư sử dụng hệ mái 2lớp đặc trưng của nhà ở truyền thống, bao gồm mái lợp ngói âm dương và trần nhà là các tấm modul trần được làm từ khung gỗ bọc vải bố, giữa mái và trần là khoảng chân không còn ở hai bên tường là hệ lam lá xách.

Thiết kế chi tiết.

Theo LÂM TÙNG/Báo Người Đồng Hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)