Nhà Đẹp 06 tháng 9, 2019

Ngôi nhà kết nối khoảng xanh và ánh sáng tự nhiên tuyệt vời

Thứ Sáu, 06/09/2019 | 18:09 GTM+7

Trong một thành phố lớn như Sao Paulo, nơi mà những ngôi nhà ngày càng nhường chỗ cho các tòa nhà, một cặp vợ chồng may mắn tìm được một căn hộ ở tầng trệt với một khu vườn rộng rãi. Tuy nhiên, không gian hẹp, rất tối nên họ muốn cải tạo lại nó thành một không gian sống có tính kết nối, phản ánh tính cách của gia chủ.

Điểm khởi đầu cho thiết kế này là khám phá ánh sáng tự nhiên. Các bức tường đã bị phá hủy cho phép không gian được kết nối với khung cửa sổ, được thiết kế bởi Estudio Penha. Rèm cửa đảm bảo sự riêng tư, khung cửa sổ phân chia căn hộ, ngăn cách phòng tắm, sử dụng kính có hoa văn.

Chuyển nhà bếp lên phía trên căn hộ vì nấu ăn là hoạt động chính của cặp vợ chồng. Nó làm nổi bật các khu vực chung và mở rộng chúng ra khoảng sân vườn. Mở rộng các phòng và tối ưu hóa việc sử dụng chúng là những mục tiêu của thiết kế.

Các vật liệu kết hợp với nhau mang đến không gian ấm áp và được chào đón, gỗ bao bọc toàn bộ sàn nhà, gạch hình lục giác trên tường nhà bếp. Tấm bê tông được giữ lại, các thiết bị điện được sơn màu trắng để chúng trông như biến mất và phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Trong phòng tắm, sử dụng gốm trắng để hài hòa với màu sắc của căn hộ và các ống đồng mang đến một cá tính độc đáo cho căn phòng.

Đồ nội thất có một vị trí đặc biệt trong thiết kế, cặp vợ chồng muốn tạo cho không gian sống tràn đầy những kỷ niệm. Một căn hộ đầy ý nghĩa, nơi sẽ kể cgho những vị khách đến thăm nhà về cuộc sống của cư dân nơi đây.

THỦY NGUYÊN, nguồn: archdaily.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)