Thứ Năm, 28/11/2019 | 18:11 GTM+7

Ngỡ ngàng ngôi nhà phủ kín hoa lãng mạn ở ngoại thành Hà Nội

Nhiều người đi ngang qua ngôi nhà của anh Trần Thanh Hiển đều dừng lại xuýt xoa và không quên chụp những bức ảnh check-in. Ngôi nhà lãng mạn phủ đầy hoa là công sức anh Hiển đã vun trồng trong 5 năm.

Anh Hiển có nghề nghiệp chính là quản lý kỹ thuật cho một công ty của Nhật Bản tại Việt Nam. Thế nhưng, anh lại có sở thích không liên quan gì tới máy móc khô cứng, mà là làm vườn, trồng hoa tô điểm cho cảnh quan sống.

Anh Hiển chia sẻ: “Gia đình tôi từng có một thời gian dài sống ở Nhật. Khi đó, mỗi khi đi ngang qua những ngôi nhà dân địa phương, thấy bờ rào nhà họ thật nhiều hoa, tôi thấy vô cùng đẹp và văn minh. Từ đó, tôi ấp ủ tạo nên một ngồi nhà của riêng mình như vậy“.


Mang theo ao ước đó về Việt Nam, anh Hiển đã bắt tay vào thực hiện cho chính ngôi nhà của gia đình và cuối cùng vườn hoa rực rỡ đã thành hiện thực. Những loài hoa trong vườn nhà chủ yếu là hoa hồng, đặc biệt là hồng nội như: nhung, đào, tường vy, vân khôi… Bên cạnh đó, còn có một số loài hoa ngoại mà anh Hiển mang về mỗi khi có dịp đi công tác nước ngoài. Mỗi loại hoa lại có những sắc độ màu khác nhau, khi khoe sắc cạnh nhau tạo nên một bức tranh vườn hồng rực rỡ, cuốn hút mắt nhìn.

Vợ chồng anh Hiển sống ở vùng ngoại thành Hà Nội vì vậy có nhiều không gian hơn cho anh vun trồng nhiều loại hoa. Mỗi sáng, sau khi đi tập thể dục về, anh Hiển đều dành 40 phút để chăm sóc các cây hoa: cắt hoa tàn, cành khô và tưới nước.

Anh Hiển chia sẻ: “Hồng sợ nhất nhiều bệnh và khó sống nên phải phun thuốc điều trị. Tôi thường mua thuốc sinh học để phun, song tránh thuốc hóa học ảnh hưởng tới môi trường sống. Về phân cho cây, tôi chỉ dùng đỗ tương xay chôn xuống gốc cho cây làm dinh dưỡng“.

Sau những giờ phút làm việc ở công ty, trở về nhà với vườn hoa xinh xắn, đó là thú vui và cũng là nơi thư giãn của anh Hiển và các thành viên trong gia đình.

Anh Hiển nói: “Tôi trồng hoa không chỉ với mục đích làm đẹp cho ngôi nhà mà cả đường phố nơi tôi sống“.

Chẳng vậy mà khách qua đường đi qua ngôi nhà sơn trắng với những luống hoa nhiều màu sắc của gia đình anh Hiển, ai cũng phải ngoái lại trầm trồ. Nhiều người còn dừng lại, chụp ảnh kỷ niệm với không gian xanh nổi bật giữa lòng phố này.

Cùng xem thêm một số hình ảnh về vườn hoa lãng mạn của gia đình anh Hiển:

Ảnh: NVCC
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)