Thứ Năm, 21/11/2019 | 17:11 GTM+7

Ngẩn ngơ trước cảnh sắc thần tiên của 8 khu vườn đẹp nhất thế giới

Cùng Luxury Inside ghé thăm top 8 khu vườn đẹp nhất thế giới sẽ khiến bạn ngẩn ngơ trước cảnh sắc thần tiên của cây, cỏ, hoa, lá. Đối với những ai yêu thiên nhiên chắc hẳn sẽ bị mê mẩn bởi những hình ảnh vườn cây tràn ngập sắc hoa lá lãng mạn.

1. Vườn Koishikawa Korakuen, Tokyo, Nhật Bản

Vườn Koishikawa Korakuen, Tokyo, Nhật Bản

Vườn Koishikawa Korakuen tại Tokyo là vườn bách thảo được xây dựng từ thời kỳ Edo, năm 1692 bởi Mito Yorifusa và hoàn thành bởi con trai ông. Nét độc đáo của khu vườn là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa kiến trúc của Trung Quốc và Nhật Bản. Với phong cảnh nên thơ trữ tình của những hòn non bộ, điền viên, tiểu đảo… hình ảnh khu vườn tuyệt đẹp làm lay động bất kỳ ai ghé đến. Mùa thu được cho là “thời điểm vàng” bởi nơi đây phủ kín sắc màu của hàng cây lá đỏ.

2. Vườn thực vật hoàng gia Kew, London, Anh Quốc

Vườn thực vật hoàng gia Kew, London, Anh Quốc

Một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới còn phải nhắc tới Vườn thực vật hoàng gia Kew, nằm giữa Richmond và Kew ở Tây Nam London. Được xây dựng vào năm 1759, nó có diện tích rộng lớn lên tới 132ha. Nơi đây sở hữu 30.000 loài thực vật sống và 7 triệu mẫu cây khô, ngoài ra có 10 nhà kính với những hình dạng được thiết kế đa dạng. Năm 2003, địa điểm được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Cho tới hiện tại, hình ảnh khu vườn tràn ngập sắc hoa lãng mạn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới chiêm ngưỡng.

3. Vườn Longwood, Pennsylvania, Hoa Kỳ

Vườn Longwood, Pennsylvania, Hoa Kỳ

Không phải ngẫu nhiên mà khu vườn Longwood được mệnh danh đẹp nhất nước Mỹ. Với tổng diện tích hơn 4,2km², nằm tại thung lũng Brandywine, nơi đây làm say đắm bất kỳ ai ghé đến. Hình ảnh khu vườn gây ấn tượng bởi sự hoang dã nhưng không kém phần thơ mộng, yên bình. Mỗi tiểu cảnh tượng trưng cho phong cách của nhiều nước trên thế giới như vườn La Mã, vườn Pháp, vườn bonsai Nhật Bản…

4. Vườn Giardini Botanici Villa Taranto, Piedmont, Ý

Vườn Giardini Botanici Villa Taranto, Piedmont, Ý

Vườn Giardini Botanici Villa Taranto tại Piedmont nước Ý được xây dựng và hoàn thành khá lâu, từ 1931 đến 1940. Nơi đây được ví như ‘ốc đảo hoa’ bởi sở hữu hàng ngàn loài hoa tươi khác nhau. Vào giữa tháng tư, khu vườn đẹp như cổ tích này còn khiến người người rung động bởi màn khoe sắc của hàng trăm đóa tulip nở rộ.

5. Vườn thực vật Nong Nooch, Pattaya, Thái Lan

Vườn thực vật Nong Nooch, Pattaya, Thái Lan

Mở cửa từ năm 1980, vườn thực vật Nong Nooch sở hữu hàng chục nghìn loài hoa cây cảnh nhiệt đới được đem về từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều loại thực vật quý hiếm. Các loài cây được chăm sóc, cắt tỉa kỳ công và bài trí đẹp mắt theo phong cách Pháp, Ý.. Ghé tới đây, mọi người không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lay động mà còn được hòa mình vào không khí vui nhộn của khu biểu diễn truyền thống. Đây là một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới mà du khách chắc chắn không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Thái Lan.

6. Vườn Château de Villandry, Pháp

Vườn Château de Villandry, Pháp

Nằm ở Villandry miền trung nước Pháp, khu Vườn Château de Villandry tuyệt đẹp này được trang hoàng lộng lẫy bằng những ‘bức tường cỏ’ xanh thẫm đã cắt tỉa chỉn chu. Chủ nhân của lâu đài là Joachim Carvallo, với mong muốn tự xây dựng một ‘khu vườn tình yêu’ cho riêng mình, ông đã biến nơi đây trở thành một kiệt tác mang ‘hơi thở’ Phục Hưng, kết hợp hài hòa giữa yếu tố nước, vườn hoa và vườn rau.

7. Khu vườn điêu khắc Las Pozas, Mexico

Khu vườn điêu khắc Las Pozas, Mexico

Khu vườn điêu khắc Las Pozas nằm ở độ cao chót vót 610m, khu vườn điêu khắc lập dị này trở thành điểm đến hấp dẫn cho những ai ưa thích sự bí ẩn, mạo hiểm. ‘Đứa con tinh thần’ này là của nhà thơ Edward James, người theo đuổi ước mơ kiến trúc. Điều thú vị khi đặt chân đến Las Pozas là hình ảnh khu vườn với các tòa nhà còn xây dang dở, tạo cảm giác như một mê cung bí ẩn giữa rừng già điệp trùng. Cuối hè được cho là thời điểm lý tưởng để ghé đến và trải nghiệm vẻ đẹp hoang dã của vườn cây tuyệt đẹp này.

8. Vườn Chuyết Chính Viên, Trung Quốc

Vườn Chuyết Chính Viên, Trung Quốc

Vườn Chuyết Chính Viên là khu vườn lớn ở Tô Châu, được thiết kế lần đầu vào năm 1509. Nơi này sở hữu khung cảnh tuyệt vời, đậm chất nhà Minh. Đó là nét thơ mộng của những ngôi nhà xinh xắn, đảo nhỏ, lùm tre, hồ nước… Nét mộc mạc cổ điển của thiên nhiên nơi đây đem đến cảm giác thanh bình và an nhàn. Với cảnh sắc của vườn Chuyết Chính Viên, hoàn toàn xứng đáng khi nó có tên trong danh sách những khu vườn đẹp nhất thế giới.

Theo E.Standard

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)