Landscape 27 tháng 7, 2019

Không phải hồng leo, hoa mười giờ mới chính là xu hướng trang trí nhà cửa mới của chị em năm nay

Thứ Bảy, 27/07/2019 | 22:07 GTM+7

Nếu 2018 là thời điểm các diễn đàn, mạng xã hội bàn luận nhiều nhất về giống hồng leo với những bông hồng siêu to khổng lồ, mùi hương thơm ngát thì mùa hè 2019, chị em lại chuyển hướng sang trồng loài hoa cứ ngỡ như đã quá đỗi quen thuộc trong vườn nha – hoa mười giờ.

Nghe tên đã lâu, lại còn đậm phong cách Á Đông, nhưng ít ai biết rằng, hoa mười giờ lại có xuất xứ từ Nam Mỹ cách đây khoảng 300 năm. Bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ khoảng thập niên 90 và hoa mười giờ trở thành một phần không thể thiếu đối với các gia đình Việt. Nhà nào cũng có một chậu hoa mười giờ trước cửa và ai cũng ngân nga bài hát tình yêu cùng tên “hoa mười giờ”. Loài cây hoa này lại đặc biệt phù hợp với các nước có khí hậu ôn đời như Việt Nam. Chính vì thế, hoa mười giờ được xếp vào top các loài hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, không như hoa hồng leo thật sự rất khó chăm để ra được hoa với màu sắc và kích cỡ như mong muốn. Hoa có cánh mỏng và nhỏ, mọc sát đất với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng.

Hoa mười giờ không chỉ mang vẻ đẹp mong manh thuần khiết mà nó còn mang trong mình một ý nghĩa vô cùng đặc biệt và một câu chuyện tình yêu đằng sau nó. Người ta ví hoa mười giờ như sự e ấp của người con gái mới lớn, chỉ mỉm cười, mở lòng mình vào đúng giờ hẹn người mình yêu mà thôi. Hoa mười giờ có thể coi là một loại “hoa tình yêu” của những cô cậu học trò thời áo trắng, những thứ tình cảm trong sáng và trẻ con của một thời cắp sách đến trường.

Gần đây, nhiều gia đình đã trồng thêm các giống mười giờ ngoại nhập như Mỹ đơn, Mỹ kép, Thái Lan 10 màu, sam kép, sam đơn đủ các màu… Không chỉ phong phú hơn về màu sắc, dáng hoa mà các loại hoa ngoại còn nở được lâu hơn. Với thời tiết mùa hè trên toàn Việt Nam như hiện nay, hoa mười giờ lại càng đua nhau khoe sắc vì hợp thời tiết, hợp khí hậu. Ở các group Facebook về cây cảnh, trồng hoa trên các phương tiện mạng xã hội ngập tràn chia sẻ những bức ảnh đẹp về vườn hoa tại nhà có loài hoa này.

Hoa mười giờ có thể trồng được ở các ban công, sân vườn, ngoài đường … nên hoàn toàn phù hợp với các loại nhà chung cư, nhà ống, nhà tầng, biệt thự tại Việt Nam. Với nhà có diện tích nhỏ, gia đình bạn cũng có thể tạo nên các giỏ hoa mười giờ treo lên trên các ban công bên ngoài hiên tạo không gian xanh trên cao, hoặc trồng thành đám trước sân.

Sở dĩ hoa mười giờ được mọi người ưu ái gọi loài hoa này thuộc vào các loài hoa đẹp cũng bởi vì sự “hiền lành, dễ tính” của nó, không quá khó để trồng hay chăm sóc. Cách trồng loại hoa bụi này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy cành hoa giâm xuống đất. Cây sẽ nhanh chóng bén rễ và ra hoa trong vòng một tháng. Khi mới trồng, bạn cho bình ươm vào chỗ mát, tưới nước đều đặn. Tới khi cây ra hoa rồi thì bạn không cần tưới nhiều và đặt cây ra chỗ nhiều ánh sáng.

Mười giờ là loài hoa sặc sỡ, với màu sắc có thể là đỏ, cam, hồng, trắng hay vàng, đáp ứng đầy đủ đam mê, yêu thích của các chị em phụ nữ. Hiện tại trên thị trường có hai loại mười giờ đang được trồng phổ biến là Hoa mười giờ thường và Hoa mười giờ sam, chỉ khác nhau ở dạng lá mà thôi. Lá của loại hoa mười giờ sam có hình mũi mác, mọng nước và than thảo, mép lá nguyên. Hoặc bạn cũng có thể chọn trồng 

Hoa mười giờ cánh đơn hay Hoa mười giờ cánh kép hoặc mix chúng vào nhau. Tùy theo sở thích và thẩm mỹ, người trồng có thể chọn 1 trong 1 loài trên hoặc trồng xen lẫn, nhưng nói chung hoa cua chúng gần giống nhau và khá đẹp.

Nếu muốn làm mới khu vườn nhà bạn một cách nhanh chóng, hiệu quả và bắt trend với các gia đình khác, hoa mười giờ là sự lựa chọn không tồi trong mùa hè này.

Theo DIỄM PHƯƠNG/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)