Nội Thất 07 tháng 10, 2019

Học lỏm bí kíp thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà lại ấm cúng, thoáng rộng, đẹp mắt

Thứ Hai, 07/10/2019 | 23:10 GTM+7

Căn hộ chỉ có 35m2 sẽ gây rất nhiều trở ngại cho khâu thiết kế, trang trí nội thất trong nhà. Tuy nhiên, không phải không có cách đâu nhé. Bạn đã nghe câu “không gì là không thể chưa?” Chỉ cần biết cách sắp xếp, bố trí đồ đạc hợp lý, khoa học là bạn có thể biến ngay căn hộ 35m2 thành không gian sống lí tưởng. Nếu bạn chưa tin, hãy học lỏm ngay bí kíp thiết kế nội thất chung cư 35m2 ấm cúng, đẹp mắt, thoáng rộng sau đây nhé.

Bố trí đồ đạc khoa học

Đồ đạc được bố trí gọn gàng ngăn nắp khiến căn nhà trở nên rộng rãi

Khi một căn hộ quá nhỏ về diện tích, bạn không thể nuông chiều theo cảm xúc cá nhân như phải có phòng bếp riêng, phòng ngủ, phòng đọc sách phải yên tĩnh, đẹp mắt,… Thay vào đó, bạn có thể sẽ phải gộp không gian sinh hoạt cũng như ngủ nghỉ của gia đình làm một. Để làm được điều đó, tất cả nhờ vào bàn tay “nhào nặn” của bạn, nếu biết cách bố trí đồ đạc, căn nhà của bạn cũng “ra trò” đấy.

Cách sắp xếp căn hộ này cũng vô cùng đẹp mắt phải không nào?

Đầu tiên, cần biết sắp xếp mọi thứ thật gọn gàng, khoa học, ngăn nắp. Điều này sẽ giúp tiết kiệm không gian căn hộ của bạn từ đó mang đến sự rộng rãi, thoáng mát cho cả căn nhà. Thậm chí, có những gia đình vẫn có thể đặt thêm được những chậu cây xanh mát trong nhà dù diện tích chỉ có vẻn vẹn 35m2 mà thôi.

Lựa chọn không gian mở

Lựa chọn không gian mở là một trong những bí kíp tuyệt vời để biến căn nhà 35m2 trở nên rộng rãi

Để thiết kế nội thất chung cư 35m2 ấm cúng, thoáng rộng thì việc lựa chọn không gian mở sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ. Hãy ngăn cách các không gian trong căn phòng bằng những bức vách, kệ tủ để có thể nâng khả năng lưu trữ.

Tận dụng mọi không gian của ngôi nhà

Bạn có thể tận dụng những hốc tủ, kệ ti vi để có thể đặt những đồ vật nhỏ xinh vào đó. Việc làm này vừa có thể giúp tiết kiệm diện tích cho căn nhà lại vừa có thể trang trí cho ngôi nhà trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn.

Những đồ vật nhỏ xinh

Lựa chọn những đồ nội thất nhỏ xinh sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích căn phòng

Sẽ rất là kệch cỡm nếu bạn lựa chọn những chiếc bàn uống nước, bàn ăn, ghế sofa quá lớn. Thay vào đó, lựa chọn những đồ dùng này nhỏ xinh vừa có thể tiết kiệm tối đa diện tích ăn nhà lại mang đến sự hài hòa.

Một chiếc tủ bếp cũng vô cùng nhỏ nhắn, xinh xắn

Vì thế, khi diện tích căn nhà trở nên “khiêm tốn”, đừng cố gắng lựa chọn mẫu nội thất theo sở thích cá nhân, thay vào đó hãy lựa chọn làm sao cho nó phù hợp với ngôi nhà của mình. Đương nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là bạn hoàn toàn không được chọn mẫu mình yêu thích. Bởi hiện nay các đồ nội thất có đủ mẫu mã, kiểu loại bạn có thể dễ dàng lựa chọn mẫu phù hợp.

Chọn màu sắc nổi bật

Cách lựa chọn màu sắc nổi bật như thế này không ai nghĩ căn hộ này chỉ có 35m2

Lựa chọn màu sắc cũng là một trong những bí kíp thiết kế nội thất chung cư 35m2 đẹp, thoáng. Dù bạn có yêu tone màu tối để thể hiện sự trang nhã, huyền bí,… thì cũng kìm nó lại nhé nếu muốn căn nhà của mình rộng rãi, sáng sủa hơn.

Căn phòng khá đơn giản nhưng vẫn mang đến sự ấm cúng, rộng rãi

Các chuyên gia thiết kế mách nước, lựa chọn màu sắc tươi sáng sẽ giúp căn nhà của bạn trở nên rộng rãi hơn rất nhiều. Khi mọi thứ trong nhà đều là màu sáng, bạn sẽ cảm giác căn nhà của mình trở nên sáng bừng lên, cứ như thế nó không chỉ có 35m2.

Trên đây là những bí kíp thiết kế nội thất chung cư 35m2 ấm cúng, thoáng rộng, đẹp mắt. Nếu bạn đang ở trong tình trạng căn nhà của mình không được rộng rãi cho lắm, hãy học ngay bí kíp này để có một không gian sống lý tưởng dù diện tích chật hẹp nhé.

Theo LẠI NGUYỄN/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)