Thứ Ba, 22/10/2019 | 17:10 GTM+7

Hóa giải giường ngủ đối diện nhà vệ sinh

Khi xây dựng nhà cửa hay bố trí nội thất, phong thủy là một vấn đề quan trọng, cần được lưu tâm. Không am hiểu về phong thủy sẽ dẫn tới việc phạm phải những cấm kị gây nên những hậu quả đáng tiếc mà gia chủ sẽ phải gánh chịu. Trường hợp giường ngủ bố trí đối diện cửa nhà vệ sinh là một ví dụ điển hình.

Vì sao không nên đặt giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh?

Trong quan niệm của thuật phong thủy, giường ngủ bố trí dối diện với cửa của nhà vệ sinh tức là bạn đã phạm phải một cấm kỵ cực lớn. Người ta cho rằng, cách bố trí không hợp lý này sẽ khiến gia chủ gặp nhiều điều không may. Tài lộc, công danh của gia chủ từ đó sẽ không còn được dồi dào, hanh thông như trước. Trong công việc, mọi thứ đều không được may mắn, xuôi gió thuận buồm.

Không chỉ khiến tài lộc hay công danh, sự nghiệp giảm sút, bố trí giường ngủ đối diện nhà vệ sinh còn ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhà.

Trước hết, nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều nấm mốc, vi khuẩn cũng như âm khí. Điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khỏe vì không khí không trong lành, không thoáng đãng.

Bên cạnh đó, những gia chủ không may bố trí giường ngủ theo cách này cũng thường gặp các bệnh như đau đầu, suy giảm trí nhớ thậm chí là cả đau bụng. Trong một số trường hợp, bạn có thể gặp phải các rối loạn về thần kinh.

Mặt khác, người ta cũng cho rằng, khi bố trí giường phạm phải điều cấm kị này, các bệnh về xương khớp cũng sẽ tìm đến bạn. Điều này sẽ gây bất tiện cũng như khó khăn không nhỏ tới sinh hoạt của gia chủ hàng ngày.

Cách hóa giải khi giường ngủ và cửa nhà vệ sinh đặt đối diện

Đôi khi do thiếu am hiểu hoặc do bất đắc dĩ mà bạn phải chấp nhận giường ngủ đối diện nhà vệ sinh. Tuy nhiên, điều này không hề có lợi cho sức khỏe cũng như may mắn của chính bạn. Do đó, tìm cách hóa giải điều này là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

Sử dụng vách ngăn để hóa giải

Khi bạn mua nhà chung cư hay nhà đã được xây dựng trước đó mà cửa nhà vệ sinh được đặt đối diện với giường ngủ thì cách hóa giải tốt nhất là nên sử dụng vách ngăn. Nguyên nhân là bạn rất khó để có thể bố trí cửa nhà vệ sinh đi hướng khác vì chúng đã được xây cố định.

Bạn có thể dùng một tấm vải hoặc một vách ngăn tường đươc thiết kế riêng. Điều này sẽ giúp bạn phần nào hạn chế được âm khí toát ra từ nhà vệ sinh. Đồng thời, chúng sẽ khiến bạn an tâm hơn trong giấc ngủ cũng như trong sinh hoạt. Nếu bạn không có vách ngăn nào, hãy tìm một đơn vị thiết kế nội thất để giải quyết vấn đề giúp bạn.

Thay đổi hướng của giường

Nếu bạn không muốn sử dụng vách ngăn khiến không gian phòng trở nên chật hẹp, hãy thay đổi hướng của giường nhé. Tuy nhiên, khi sử dụng cách này bạn cũng cần lưu ý không nên kê giường sát vào vách của nhà vệ sinh. Đây cũng là một điều tương đối cấm kị trong thuật phong thủy.

Bên cạnh đó, dù bố trí giường theo chiều nào, đừng quên yếu tố thẩm mỹ trong phòng ngủ của mình nhé.

Đặt Hoàng kim cát trong nhà vệ sinh

Nếu giường ngủ đối diện nhà vệ sinh, bạn cũng có thể hóa giải bằng cách đặt một chậu Hoàng kim cát trong nhà vệ sinh. Hãy để chậu cây loại thường được trồng trực tiếp trên đất lên bồn chứa nước của bồn cầu. Bên cạnh đó, hãy bật đèn chiếu trong nhà vệ sinh tối thiểu 8 tiếng ban đêm. Nhưng để đạt hiệu quả cao nhất hãy bật đèn 24/24.

Đặt hồ lô trong phòng ngủ

Ngoài những cách hóa giải khi cửa nhà vệ sinh đối diện với giường ngủ chúng tôi đã đề cập ở trên bạn có thể chọn đặt một chiếc hồ lồ trong phòng ngủ.

Hãy treo lên đầu giường ngủ của mình hoặc bỏ chiếc hồ lô vào dưới chân giường. người ta tin rằng hồ lô có khả năng thu bệnh khí hoàn hảo. Do đó, những luồng khí không tốt trong nhà vệ sinh hay bệnh tật của gia chủ sẽ được chúng thu hết vào đó.

Từ đó, sức khỏe của gia chủ sẽ không bị ảnh hưởng, vận may của bạn cũng sẽ không bị cản trở, công danh, sự nghiệp sẽ phần nào hanh thông hơn.

Giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là điều không ai trong bất kỳ chúng ta mong muốn bị phạm phải. Dù vẫn có cách hóa giải khi rơi vào trường hợp này nhưng phòng bệnh vẫn hơn trị bệnh. Tốt hơn hết, ngay từ đầu bạn nên tìm tới sự tư vấn, giúp đỡ từ các đơn vị tư vấn, thiết kế có trình độ, có chuyên môn.

Nguồn: kientrucphamnguyen.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)