Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 03 tháng 8, 2019

Hành trình khám phá Myanmar, vùng đất Phật bình yên

Thứ Bảy, 03/08/2019 | 23:08 GTM+7

Myanmar là một đất nước yên bình và tươi đẹp. Dù không phát triển du lịch như Singapore hay Thái Lan, nhưng nơi đây in hằn những giá trị văn hoá lâu đời, con người thân thiện hiền lành, một vùng đất Phật bình yên.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở Myanmar, hãy tham khảo những điểm đến nổi tiếng sau đây nhé!

YANGON

Ảnh: @mgcthu

Yangon (hay còn gọi là Rangoon) là thành phố lớn nhất Myanmar và từng là thủ đô cho đến năm 2006. Nếu có nhiều thời gian du lịch Myanmar, hãy dành cho Yangon ít nhất một ngày để khám phá đến tận cùng. Sự pha trộn nét đặc trưng của kiến trúc châu Á và phương Tây cổ điển, ngôi chùa phủ Vàng lấp lánh, nhịp sống chậm rãi… đều là những nét đặc trưng mà bạn chắc chắn sẽ chẳng thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

KYAIKHTIYO

Ảnh: COBAN

Tọa lạc trên đỉnh núi Kyaikhtiyo ở độ cao 1.100m so với mực nước biển, cách Yangon chừng 210km và không xa thị trấn Kyaikhtiyo thuộc quận Thaton - bang Mon, Hòn đá Vàng - Golden Rock là một sự xếp đặt lạ lùng của tự nhiên, trải qua hàng nghìn năm chênh vênh vẫn đứng vững trơ gan cùng tuế nguyệt. Cư dân địa phương xem đây là vật thiêng và đã xây dựng trên đỉnh hòn đá một ngọn tháp toàn bằng vàng, đồng thời cũng cung kính dát vàng toàn bộ hòn đá, tạo nên một quần thể độc đáo kết hợp giữa kỳ công của tự nhiên với bàn tay sáng tạo của con người…

GOLDEN ROCK

Nằm chênh vênh trên sườn ngọn núi Kyaikhtiyo là một khối đá tròn như quả trứng, có chiều cao 7,3m và 15,2m chu vi. Trên hòn đá này, cư dân địa phương đã xây dựng ngôi chùa Kyaikhtiyo cao 5,5m, được đánh giá là một trong số những ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất ở Myanmar. Nhiều người tin rằng chùa Kyaikhtiyo được xây dựng năm 574 trước Công nguyên, vào thời điểm Đức Phật còn tại thế.

BAGO

Thành phố Bago được biết đến như một nơi từng là thủ đô của Myanmar, cách Yangon khoảng 80 km về phía Bắc. Bên cạnh đó, Bago giống như một công viên giải trí Disney Land với những công trình tôn giáo đầy mầu sắc. Có thể nói rằng thành phố nhỏ bé và đông đúc này chứa nhiều tượng phật và những ngôi chùa nhiều đồ quý hơn bất kì thành phố cùng kích cỡ nào tại Nam Myanmar.

THANLYIN

Nằm bên kia sông, thị trấn cổ Thanlyin nằm yên bình tách biệt với sự nhộn nhịp, hào nhoáng của khu thành thị Yangon.

Đến Thanlyin, bạn còn có cơ hội đi thuyền ngắm chùa Yele Paya tuyệt đẹp, cao chót vót trên một hòn đảo nhỏ ở giữa dòng sông. Chùa cách Yangon khoảng 20 km về phía nam, tọa lạc trên một rạn đá trên sông Hmaw Wun, một chi lưu của sông Yangon.

Theo Tran Minh Hieu (Wiki Travel)
Nguồn: www.vietravel.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)