Thứ Sáu, 03/04/2020 | 18:04 GTM+7

Gợi ý họa tiết ziczac cho không gian sống trẻ trung

Những đường ziczac lên xuống đều đặn vốn được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực thời trang. Tuy nhiên với xu thế hiện nay, họa tiết ziczac được gợi ý ứng dụng trong thiết kế và trang trí nhà cửa, mang đến điểm nhấn thú vị cũng như giúp không gian sống vui mắt và trẻ trung hơn.

Điểm nhấn cho ghế sofa

Những đường ziczac đôi khi chỉ là những vân đen-trắng đan xen nhưng hứa hẹn mang đến một phong cách nội thất cuốn hút và thời trang, phù hợp cho mọi không gian sống từ sang trọng đến bình dân. Trong phòng khách này, gia chủ đã lựa chọn những chiếc gối ôm trang trí họa tiết ziczac kết hợp với hoa nhí mang gam màu trung tính. Sự kết hợp hài hòa của các họa tiết khiến bộ sofa dù sáng hay tối màu cũng vẫn nổi bật.

Bức tường sống động

Những đường ziczac có thể áp dụng ở mọi bức tường, mọi căn phòng của ngôi nhà và không nhất thiết chỉ là 2 tông màu đen, trắng. Trong căn phòng khách này, những đường ziczac tông màu trắng-nâu tạo cảm giác rộng rãi và có chiều sâu. Cách trang trí này phù hợp cho những không gian có diện tích hẹp.

Nếu không thích trang trí đường ziczac toàn bộ mặt tường, gia chủ có thể cân nhắc lựa chọn 1 góc tường nhỏ. Cách làm này sẽ tạo sự nổi bật, lại khiến căn phòng không bị rối mắt.

Sàn nhà ziczac

Thay cho tường, hãy thử táo bạo với cách sử dụng họa tiết ziczac cho mặt sàn. Dù mặt sàn bằng gỗ hay gạch thì đây vẫn là sự lựa chọn ấn tượng, đáng để áp dụng. Chú ý gia chủ nên lựa chọn họa tiết ziczac mặt sàn tông màu tối trên nền sáng để mang đến chiều sâu cho tổng thể căn phòng, lại giữ gìn sự sạch sẽ và sang trọng.

Làm đẹp với họa tiết thảm lót sàn

Không giống như các loại thảm sàn đơn sắc, thảm trải sàn họa tiết ziczac ứng dụng cho ngôi nhà giúp tăng chiều sâu. Thêm nữa, các miếng hình lập thể tương phản sẽ tạo cảm giác mặt sàn lớn và rộng hơn. Một điểm cộng của loại họa tiết này là sự trẻ trung và hiện đại, phù hợp với nhiều không gian mặt sàn khác nhau như phòng ngủ hay phòng khách. Như phòng khách này, đường ziczac đen trắng trên tấm thảm trải sàn tạo điểm thu hút, không gian mới mẻ, bớt nhàm chán.

Trang trí căn bếp

Gia chủ thậm chí có thể sử dụng họa tiết ziczac ở những khu vực nhỏ bé trong căn bếp, chẳng hạn như bức tường quanh khu vực bếp nấu, bồn rửa bát. Cách dễ dàng nhất là lát gạch màu hoặc dùng giấy dán tường. Vẻ đẹp của họa tiết ziczac sẽ khiến khu vực nấu nướng trở nên sống động và mới lạ. Trong căn bếp với tường và nội thất tông màu trắng tinh tế, những đường ziczac pha trộn giữa gam xanh, vàng đã tạo nên sự nổi bật.

Rèm cửa sổ họa tiết ziczac

Rèm cửa họa tiết ziczac thường phù hợp với căn phòng trung tính hoặc hơi nghiêng sang vẻ nam tính. Cách thiết kế này giúp tiết chế lại sự cứng nhắc của họa tiết khi ứng dụng trong một căn phòng có diện tích rộng.

Gia chủ hãy kết hợp chúng với các ô cửa màu trắng hoặc màu tươi sáng. Rèm cửa sổ họa tiết ziczac không chỉ đem lại sự thú vị, mới mẻ mà còn là một điểm nhấn thời trang cho ngôi nhà.

Trang trí cho đồ nội thất tái chế

Sử dụng đồ nội thất tái chế là cách để giúp gia chủ tiết kiệm chi phí và bảo vệ môi trường. Nếu đang băn khoăn sử dụng họa tiết nào cho món đồ tái chế, gia chủ hãy cân nhắc bổ sung họa tiết sọc tinh tế, chẳng hạn như tủ ngăn kéo đựng quần áo.

Chỉ cần trang trí mặt trước của chiếc tủ bằng họa tiết ziczac với gam màu trung tính, pastel nhẹ nhàng là ngay lập tức gia chủ đã sở hữu một món đồ như mới.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)