Thứ Bảy, 26/10/2019 | 20:10 GTM+7

Đại gia đình sống hạnh phúc bên ngôi nhà bình yên cùng khu vườn 4000m2 bạt ngàn cây trái

Với khoảng diện tích lý tưởng 4000m2, một gia đình ở Pasadena, California, Hoa Kỳ đã sống đủ đầy và hạnh phúc. Họ chọn cách sống vô cùng đơn giản, đó là dựa vào đất, dựa vào việc cải tạo từng góc nhỏ trong vườn để trồng đủ các loại rau quả sạch. Nguồn lương thực dồi dào này không chỉ cung cấp cho bữa ăn hàng ngày của họ thêm phong phú mà còn giúp họ được biết đến nhiều hơn nhờ mô hình canh tác hữu cơ.

Mảnh vườn rộng được thiết kế quy củ, đẹp mắt.

Ngôi nhà được thiết kế đơn giản, giúp những thành viên trong gia đình tận hưởng cuộc sống bình yên.

Những luống rau đẹp mát mắt, tươi tốt trong vườn.

Vì mảnh vườn đủ rộng nên gia đình họ chọn cách tạo lập một trang trại. Họ cùng nhau cải thiện cuộc sống của chính mình và của cộng đồng nhờ vào những hành động đẹp. Họ dùng tấm năng lượng mặt trời để tạo điện và tạo nguồn nước ấm.

Bên cạnh đó, họ dùng nhiên liệu xe thân thiện với môi trường. Họ chấp nhận không sử dụng công nghệ, chọn cách sống đơn giản để tránh những tác động tiêu cực đến môi trường sống của mình hiện tại và cả trong tương lai. Họ ưu tiên mua đồ secondhand và luôn nghĩ ra những cách tái sử dụng đồ cũ.

Bên cạnh lối sống tiết kiệm, thân thiện với môi trường, các loại rau củ quả mà họ trồng đều được sử dụng nguồn giống tốt, thu hoạch đảm bảo chất lượng tươi sạch đến tay người tiêu dùng thay vì lạm dụng chất bảo quản hay thuốc kích thích tăng trưởng trong quá trình trồng trọt.

Nhờ vậy, mô hình vườn của họ cũng nhanh chóng được nhiều người biết đến, trở thành điểm tham quan cho các em học sinh cũng như những người yêu thích làm vườn.

Họ khéo léo tạo hệ sinh thái đa dạng cho khu vườn của gia đình mình.

Các thành viên hăng say lao động, yêu thích trồng cây trong vườn.

Chia sẻ về quyết định rời bỏ nơi phố thị về vùng ngoại ô sống một cuộc sống đơn giản, chủ nhân của khu vườn cho biết: Vào năm 1969, sau khi cha của ông tốt nghiệp đại học, ông ấy đã tìm kiếm một lối sống ý nghĩa và tự nhiên.

Lúc này, ông quyết định cùng gia đình nhỏ của mình rời đến đây, nơi có khu vườn đủ rộng để cả gia đình cùng canh tác và sinh sống. Hiện tại, đại gia đình ông có thế hệ thứ hai, thứ ba sinh sống. Thành viên ngày một đông, niềm vui cũng được nhân lên khi những loại cây ăn quả đã trồng đã trở thành cổ thụ và cho thu hoạch khá nhiều. Khu vườn ấy còn trồng nhiều rau xanh, các loại hoa, các loại quả như cà chua, đậu, ớt, bí…

Đối với đất, gia đình họ sử dụng đa dạng các loại phân bón như ủ rau củ quả, lá cây, rơm rạ, thức ăn thừa… Họ khéo léo tạo nên một hệ sinh thái đa dạng, biết cách kiểm soát sâu bọ để tạo nên một khu vườn quanh năm tươi tốt, bội thu.

Các em nhỏ và người dân quanh vùng rất yêu thích khu vườn này.

Mỗi thành quả lao động luôn hiện hữu niềm vui.

Mỗi người trong gia đình đều ý thức được rằng, họ quá nhỏ bé để có thể làm những công việc vĩ mô, họ cũng không thể làm thay đổi thế giới. Bởi thế, cách tốt nhất để họ sống một cuộc sống ý nghĩa cho chính mình và mọi người xung quanh, đó chính là tự thay đổi chính mình và lối sống của mình.

Theo MỘC LAN/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)