Thứ Sáu, 20/03/2020 | 21:03 GTM+7

Căn hộ ‘vườn trong nhà’ 200m2 ở mặt phố

Căn hộ 200m2 ở Brazil do hai kiến trúc sư Flavia Torres Arquitoetura và Marina Portolano thiết kế, được hoàn thành vào năm 2018 là giải pháp nhà ở cho một cặp vợ chồng có một đứa con nhỏ. Nơi đây nằm trong khu vực đặc quyền, gây ấn tượng bởi phong cách hiện đại. Mong muốn của gia chủ là tăng cường sự kết nối giữa nơi ở và thiên nhiên bên ngoài. Để giải quyết vấn đề này, kiến trúc sư đã đưa ra thiết kế thông thoáng khi bố trí một khu vườn xanh mát, trong lành ngay tại không gian sống. 

Bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà đều có thể nhìn thấy thiên nhiên. Khu vườn um tùm ngay khoảng sân hiên trước nhà đáp ứng mục đích tạo ra sự thông thoáng cho không gian, giải phóng tầm nhìn. Tiểu cảnh xinh xắn được tạo dựng ngay phía dưới gầm cầu thang nhằm xóa bỏ “góc chết”, mang đến nét hiền hòa và sinh động. 

Sảnh ngôi nhà thiết kế theo chiều hẹp dài. Từ vị trí này mở ra khu vực sinh hoạt chung (phòng khách và căn bếp) và cầu thang dẫn lối lên tầng 2. 

Nền sàn nhà ở tiền sảnh sử dụng vật liệu gạch thô. Vật liệu này còn xuất hiện ở sân thượng cũng như ngay mặt hiên ngoài phòng khách. Cách xây dựng đem đến sự hài hòa và thống nhất giữa bên trong và ngoài căn hộ. Nguyên vật liệu gỗ được ưu tiên sử dụng cho toàn bộ không gian, mang lại cảm giác mộc mạc và ấm cúng cho mọi người mỗi khi trở về nhà. 

Phòng khách gây ấn tượng nhờ vẻ sang trọng và thanh lịch khi bố trí thanh lam gỗ ốp tường. Sự tiện tích được nâng cao khi thiết kế tủ ti vi tích hợp với giá sách. Các món đồ nội thất tuy không nhiều nhưng hiện đại và tiện nghi. Chiếc thảm lông mềm mại đặt dưới bàn trà giúp mọi người có thể thoải mái ngồi quây quần trò chuyện, đồng thời làm mềm mại lại tổng thể kiến trúc. 

Khu vực sinh hoạt chung còn liền kề với khu vực bếp – phòng ăn, tạo sự liền mạch và rộng rãi. Hoa tươi xuất hiện xung quanh căn phòng, trang trí cho căn hộ thêm chan hòa và tươi mát. 

Đảo bếp có màu nâu sẫm tạo điểm nhấn cho khu vực nấu nướng. Đồ gia dụng lưu trữ trong các hộc, ngăn tủ. Đèn thả trần phía trên bàn ăn làm gia tăng sự ấm áp, khí chất cho không gian. Phía sau khu vực bếp còn có phòng tiện ích. 

Thiên nhiên vây kín ngôi nhà chữ L lệch dù đứng ở  bất cứ vị trí nào, từ phòng khách hay căn bếp. Cửa trượt bằng kính trong suốt giúp nối gần khoảng cách tự nhiên với con người. Ánh sáng dễ dàng ùa vào từ vị trí này khiến không gian sống chan hòa và gần gũi. 

Tầng hai bao gồm phòng ngủ của cặp vợ chồng, phòng ngủ của em bé và một phòng làm việc nhỏ. Giống như tầng trệt, tông màu trắng và gỗ được áp dụng chủ đạo để gia tăng vẻ thanh lịch và sáng sủa. Nội thất được thiết kế phù hợp và tối giản, đáp ứng tốt nhu cầu sinh hoạt của từng người cư ngụ. 

Sân thượng rộng rãi, trồng nhiều loại cây cảnh. Một khung dây leo với cấu trúc gỗ và kim loại được thiết kế, mang đến một bóng râm dễ chịu, tươi mát vào những ngày nắng. Những ngày mưa sẽ giúp cản gió và tránh ẩm ướt, gia chủ vẫn có thể sử dụng khoảng sân thượng rộng rãi mà không sợ bị hắt. Một bàn trà và ghế tựa sắp xếp ngay giữa không gian, là nơi các thành viên trong gia đình có thể ngồi thư giãn như uống trà, đọc sách hoặc tắm nắng bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Bản vẽ trên giấy của căn hộ 200m2 do kiến trúc sư Flavia Torres Arquitoetura , Marina Portolano thực hiện.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)