Nhà Đẹp 04 tháng 7, 2019

Căn hộ tối giản nhưng vô cùng thu hút bởi sắc xám thanh lịch

Thứ Năm, 04/07/2019 | 17:07 GTM+7

Căn hộ có diện tích gần 80 mét vuông của một blogger nổi tiếng ở Kiev, Ukraine được thiết kế bởi Home Cult đã mang đến một luồng gió mới trong thẩm mỹ thiết kế khi sử dụng màu xám.

“Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất, góp phần khẳng định gu thẩm mỹ của chủ nhà. Nếu những gam màu nóng mang đến sự kích thích tìm tòi, năng động như đỏ, vàng, hồng… thì màu xám được xem là màu trung tính mang đến sự ấm cúng và uy quyền.”

Xuyên suốt không gian của phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm cho đến phòng làm việc…đều sử dụng màu xám với nhiều cấp độ khác nhau.

Màu xám là gam màu trung tính, linh hoạt với nhiều không gian và dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất. Sử dụng màu xám rất cần một gu thẩm mỹ tốt vì đây là gam màu chứa đựng hai sắc thái. Màu xám mang tính trầm và tĩnh lặng, nhưng cũng thể hiện sự vững chãi, thanh lịch. Bởi vậy cần có những kết hợp thông minh để phát huy tối đa ưu điểm của gam màu này.

Khu vực phòng ăn sử dụng hệ thống đèn led chiếu xuống tấm đá cẩm thạch màu đen để làm nổi bật căn phòng, mang đến sự ấm áp, gần gũi.

Việc sử dụng những cửa kính lớn giúp phòng ăn trở nên thoáng đãng và tận dụng được ánh sáng tự nhiên.

Thậm chí ngay cả khi hoàng hôn buông xuống, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng những ánh đèn rực rỡ của thành phố được thắp lên. Điều thú vị ở chỗ bạn chẳng thể tìm thấy một sự bừa bộn vốn dễ dàng hiện diện ở những nơi nấu nướng, thay vào đó là sự sạch sẽ, ngăn nắp.

Đối với một Blgger nổi tiếng thì việc đầu tư và chăm chút cho phòng làm việc là điều dễ hiểu. Lúc này màu xám đi kèm với hai màu nâu và đen. Thiết kế đặc biệt này còn đòi hỏi sự chú ý đến việc lựa chọn các vật dụng, ví dụ bức tường màu xám này được gia chủ sử dụng khéo léo dạng đá hoa văn thay vì màu tường trơn đơn thuần.

Cùng với đó là sử dụng những vách ngăn để giảm bớt tiếng ồn khi quay video cho YouTube hoặc khi ghi podcast. Các tấm cách âm mang lại hiệu ứng họa tiết riêng cho căn phòng, trải dài suốt từ bàn làm việc đến trần nhà.

Việc sử dụng màu xám trong phòng ngủ nếu không khéo léo và đủ tinh tế có thể khiến cả căn phòng trở nên lạnh lẽo và u ám. Tuy nhiên, khi sử dụng chiếc đèn ngủ đặt cạnh đầu giường đã khiến căn phòng bừng sức sống. Một cửa sổ lớn cũng góp phần mang ánh nắng làm tỏa sáng nét đẹp của căn phòng.

Để cân bằng các màu sắc trong căn phòng, các khoảng trắng được đưa vào nhấn nhá thêm như bộ ga chăn ga. Một vài điểm màu nâu socola cũng giúp căn phòng thêm ấm áp.

Phòng tắm sử dụng sàn và tường màu xám cũng là một lựa chọn thú vị. Bồn tắm hình chữ nhật cùng với một phần sàn màu trắng tạo sự mộc mạc nhưng không kém phần sang trọng. Ánh sáng từ chiếc đèn được sử dụng ở mức độ thấp cũng làm nổi bật các tấm sàn thô mang đến cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Theo GIA LINH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)