Thứ Tư, 25/03/2020 | 19:03 GTM+7

Căn hộ bán nguyệt 90m2 mở ra quảng trường rộng lớn

Căn hộ tọa lạc ở thành phố cảng Bilbao, hướng về phía Bắc Tây Ban Nha được thiết kế bởi Hilario Imaz xây dựng trong những năm 60. Không gian sống gây ấn tượng với hình dáng bán nguyệt, tầm nhìn bao quát hướng về phía quảng trường rộng lớn nhờ được bố trí nhiều cửa sổ giúp đón gió và thanh lọc không khí.

Khác với những kiến trúc trong khu vực cùng thời điểm, căn hộ được thiết kế giao nhau và nối tiếp giữa các khu vực, không có sự tách biệt về không gian. Tất cả như một tổng thể thống nhất, nối liền và liên tiếp nhau. Chính điều này tạo nên sự khác biệt mới mẻ và độc đáo cho căn hộ so với thiết kế, kiến trúc thuộc cùng thời đại.

Bức tường được sơn theo phong cách trừu tượng trở thành tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, đem lại cho không gian sự sinh động, đẹp hơn mà không tốn quá nhiều chi phí.


Một mảng nhỏ sàn nhà được lát bằng đá thạch anh đen nổi bật khiến tổng thể căn hộ đầy tính thẩm mỹ.

Để đạt được mục đích cũng như yêu cầu đề ra ban đầu, việc xây dựng bị giới hạn ở mức tối đa, giảm tải kiến trúc cũng như tiết kiệm lượng lớn vật dụng. Các kiến trúc sư cũng xem xét và quan tâm về màu sắc phù hợp, khoảng cách của từng khu vực so với thuộc tính ban đầu để đem đến kết quả tốt nhất có thể. Với ý tưởng tạo ra không gian cởi mở và phóng khoáng, đội ngũ thiết kế và các kiến trúc sư chỉ chọn những vật dụng và màu sắc theo cách tốt ưu nhất.

Khung gia cố thép trở thành điểm nhấn của căn hộ, được dựng uốn lượn giữa các trụ nhà và sơn màu vàng. 

Rèm chắn màu xanh pastel kích thích sự tò mò, tăng cảm giác riêng tư, quyến rũ cho căn phòng.

Theo đó, đội ngũ thiết kế đã quyết định tái chế và tạo dựng phong cách cho căn hộ bằng cách sử dụng đá cẩm thạch Marquina tái chế, ván ép Birch và gạch nung thường. Bắt đầu với việc xây dựng bằng những vật liệu có sẵn cùng phương pháp kết hợp, họ đã tạo ra một không gian ấn tượng với chi phí không quá cao.

Ngôi nhà vững chắc với khung gia cố thép, được đặt giữa trung tâm, dáng uốn lượn giữa các trụ sơn mài màu vàng. Nơi đây được coi như một vị trí lưu giữ ký ức. Từ thư viện, phòng đọc sách, từng vật phẩm trong nhà đến màu sắc đều toát lên vẻ trong lành, yên bình và tươi sáng, kích thích nỗi nhớ và những kỉ niệm.

Chiều ngang của căn hộ không có bất cứ sự ngăn cách nào giúp giải phóng tầm nhìn, tăng sự tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Căn hộ gây ấn tượng bởi không có sự ngăn chia không gian nào, thiết kế mở mang đến tầm nhìn rộng rãi cũng như tăng sự kết nối. Để tạo sự riêng tư nhất định cho từng khu vực chức năng, kiến trúc sư lựa chọn tấm màn màu xanh dương pastel để ngăn cách. Tông màu nhẹ nhàng tạo cảm giác mới mẻ, rộng rãi và phóng khoáng cho nơi ở.

Tổng thể căn hộ hình bán nguyệt sử dụng nhiều màu pastel tươi sáng như xanh, hồng, vàng tạo cảm giác mới mẻ, tích cực.


 Góc bếp nhỏ gọn, sạch sẽ và vô cùng tinh tươm.

Ngoài phòng khách cũng là khu vực đọc sách, làm việc, căn hộ còn có nhà bếp, phòng ngủ nối liền với nhà tắm. Thiết kế đơn giản, không cầu kì nhưng tạo cảm giác mới mẻ và phóng khoáng. Khung gia thép vàng vừa có tác dụng trong việc là nơi để gắn bóng đèn, vừa dùng để trang trí, làm tăng tính thẩm mỹ và tươi sáng cho căn hộ.

Phòng ngủ nối liền với nhà tắm, ngăn cách đơn giản bằng tấm màn xanh. 

Phòng tắm được lát gạch đá xanh dương đậm, mang tính gần gũi với biển cả vì là thành phố cảng. Sự kết hợp giữa hai màu trắng và xanh đem đến mỹ cảm tuyệt vời về sự thanh bình.


Bản vẽ trên giấy của căn hộ hình bán nguyệt.

Theo archdaily
Nguồn: 
luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)