Thứ Sáu, 29/11/2019 | 17:11 GTM+7

Cải tạo căn hộ 17m2 thành không gian sống tiện nghi như khách sạn


Diện tích 17m2 được cho là khá khiêm tốn, khiến nhiều gia chủ loay hoay trong việc bố trí không gian, nhất là vị trí riêng tư của hai vợ chồng. Với mong muốn được sống trong một căn hộ đẹp mắt, thoải mái bên cạnh tự tìm giải pháp, gia chủ có thể nhờ cậy tới các kiến trúc sư.

Trước khi cải tạo, ngôi nhà có 2,5 tầng với diện tích bên trong khiêm tốn…

Bằng tài năng và tâm huyết của mình, nhóm kiến trúc sư đã trao đổi để tìm ra những mong muốn, thói quen cũng như mơ ước về cuộc sống tốt đẹp, thoải mái trong tương lai của chủ nhà. Qua đó, ngôi nhà 17m2 “lột xác” ngoạn mục sau khi được cải tạo, mang đến khoảng diện tích tối ưu, giúp gia chủ có thể tận dụng không gian sống một cách thông minh, hài hòa.

…và sau khi được cải tạo, ngôi nhà gây ấn tượng với tông màu trắng – nâu.

Cụ thể với diện tích khiêm tốn, ngôi nhà có cấu trúc hai tầng và một tầng lửng. Phần kiến trúc bề ngoài của ngôi nhà theo năm tháng đã bộc lộ rõ những hạn chế như các mảng tường bị bong tróc, han gỉ. Tuy nhiên sau khi được các kiến trúc sư “phù phép”, ngôi nhà trở nên hiện đại, tinh tế như một khách sạn, homestay bậc trung. Đáng chú ý, chức năng sử dụng của các khu vực trong ngôi nhà vẫn được giữ nguyên vị trí.

Tầng một là khu vực để xe và bếp gia đình. Tầng hai là phòng sinh hoạt chung và tầng lửng là phòng ngủ. Giải pháp cải tạo mới được đặt ra là thu hút tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên, tạo không gian mở để ngôi nhà trở nên thoáng mát, tươi sáng tránh bí bách, ẩm thấp.
 

Cách sắp xếp đồ nội thất khiến căn hộ 17m2 trở nên rộng rãi hơn.

Sau cải tạo, độ cao trần tầng một được nâng cao hơn để tạo độ thoáng cho không gian. Nền nhà bếp cũng áp dụng tương tự để phân biệt rõ ràng với khu vực để xe.

Đặc biệt, tại khu vực bếp còn thiết kế một cửa sau giúp thu hút ánh sáng và tạo chiều sâu cho tổng thể ngôi nhà. Cầu thang được thiết kế đảo chiều, tạo thêm không gian nhỏ vừa đủ để đặt máy giặt. 

Một hàng ghế áp tường màu gỗ sáng được thiết kế cho mục đích nghỉ ngơi, vui chơi.

Gầm cầu thang của các tầng được tận dụng làm nơi đặt máy giặt, tủ đồ để tiết kiệm không gian.

Căn hộ nhỏ hẹp thì khuyết điểm lộ đồ đạc dễ nhận thấy. Do vậy, cầu thang tầng hai được thiết kế kết hợp với tủ đồ để giấu đi toàn bộ đồ dùng. Qua đó, sàn nhà được giải phóng hoàn toàn, khiến tổng thể căn phòng trở nên rộng rãi và thoải mái.

Kiến trúc sư cũng đặt thêm một hàng ghế áp tường để tiết kiệm diện tích. Thảm trải sàn và sàn gỗ cho phép gia đình có thể vui chơi, giải trí ngay tại nền nhà.

Nền nhà được đặt thảm trải sàn vừa tạo sự sạch sẽ lại giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Với diện tích khiêm tốn, các kiến trúc sư còn khéo léo sử dụng gam màu trắng đơn sắc để “đánh lừa thị giác”, tạo cảm giác rộng lớn, cụ thể toàn bộ tường và trần nhà. Sàn nhà, cầu thang, vách ngăn được ốp gỗ sáng màu. Lan can ban công và cửa được sơn tông màu nâu. Các chi tiết trang trí khác như tranh treo tường, bộ drap giường cũng giữ nguyên tông màu nâu đất giản dị này.

Gia chủ còn khéo léo mang thiên nhiên vào nhà bằng cách đặt một vài chậu cây xanh bên ban công.

Với thiết kế ấn tượng, ngôi nhà 17m2 này chính là ví dụ điển hình cho căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng đầy mới mẻ. Đây là một giải pháp cải tạo nhà thông minh, phù hợp áp dụng cho nhiều gia đình đang sống tại các căn hộ ở thành thị.

Theo THU HẰNG/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)