Nhà Đẹp 27 tháng 3, 2020

Biệt thự ốc đảo giữa vùng trời Singapore

Thứ Sáu, 27/03/2020 | 18:03 GTM+7

Singapore là một trong những thành phố đông đúc, hiện đại bậc nhất khu vực Châu Á. Là thành phố, đất nước hiện đại về công nghệ, điện tử và thông tin nên có lẽ vì thế mà các tòa nhà ở Singapore đều thuộc hạng cao ngút trời. Người dân Singapore cũng sống theo phong cách hiện đại, tự do, phóng khoáng và cũng khá bận rộn. Chính vì thế, việc tìm kiếm không gian xanh, yên tĩnh ở vùng đất này là điều không hề dễ dàng.

Giữa việc tìm kiếm khu vực tránh xa đô thị, sự ồn ào dân cư đang hết sức khó khăn, những ngôi nhà được xây dựng và thiết kế theo phong cách sống xanh, đơn giản nhưng nổi bật trở nên đặc biệt. Kiến trúc độc đáo này đem đến sự khác lạ so với hầu hết các căn nhà kiểu hiện đại ở Singapore.

Nhằm tạo ra một không gian hoàn toàn tách biệt với sự xô bồ của xã hội cũng như  tạo sự trầm lắng, yên tĩnh giữa thiên nhiên, đội ngũ kiến trúc sư và thiết kế của Park + Associates đã xây dựng nên một ngôi nhà được ví như “ốc đảo xanh” của Singapore.

Ngôi nhà cũ được xây dựng vào khoảng năm 1980, đến gần đây được sửa sang và thiết kế lại theo phong cách biệt thự, phù hợp với nhu cầu cũng như sở thích của chủ nhân. Căn biệt thự là sự kết hợp độc đáo của bê tông và thủy tinh cùng những vật liệu phụ khác. Không gian bên trong tựa như một thế giới mở, luôn ngập tràn ánh nắng.

Tổng thể ngôi nhà nhìn từ bên ngoài gây ấn tượng bởi sự xa hoa, đắt đỏ. Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách tự do, tinh thần cởi mở và phóng khoáng. Tổng thể kiến trúc bao gồm 3 tầng rộng rãi và sáng sủa.

Sự pha trộn đơn giản của các mặt phẳng bê tông giao với một loạt bức tường kính, cửa kính trượt để tạo ra không gian hiện đại nhưng thân thiện.

Nơi đây là sự pha trộn đơn giản của các mặt phẳng bê tông giao với một loạt bức tường kính, cửa kính trượt để tạo ra không gian hiện đại đẳng cấp nhưng thân thiện và gần gũi.

Căn biệt thự không có bất kì vách ngăn cách nào, chỉ có những lớp kính trong suốt giúp không gian sống trở nên nổi bật và sinh động. Cửa kính trong nhà vừa có tác dụng xóa bỏ khoảng cách, vừa giúp hạn chế ánh nắng không quá gay gắt nhưng đủ để cung cấp một lượng ánh sáng nhất định cho mọi sinh hoạt của các thành viên.

 Khu vực giếng trời trong nhà tạo sự mát mẻ, thoáng đãng nhờ ngập tràn sắc xanh của tự nhiên. Dù đứng ở bất cứ khu vực nào, mọi người trong nhà cũng có thể thoải mái tận hưởng không khí trong lành với tư thế an nhiên, thanh tịnh nhất nhờ vườn cây.

Khoảng sân trước nhà rộng lớn, thoáng đãng nhờ được lát bằng đá thô. Cửa chính sử dụng rèm để che chắn, tạo sự bí ẩn và đem đến cảm giác riêng tư cá nhân cho nơi ở. Căn biệt thự còn sở hữu bể bơi tư nhân ở sân sau. Nơi đây là khu vực vui chơi, thư giãn giúp gắn kết sự đoàn kết của mọi người trong gia đình.

Ở khu vực bể bơi còn được chủ nhân sắp xếp ghế nằm bằng mây tre thủ công. Sau khoảng thời gian tung tăng dưới làn nước xanh mát, mọi người có thể nằm trên ghế dài tắm nắng. Khoảng sân sau rộng rãi giúp gia tăng sự yên bình, thanh tĩnh.

Nhờ có nhiều cây xanh bao quanh mà căn biệt thự luôn trong tình trạng được che mát và dạt dào khí trời.  Đây chính là không gian hoàn hảo để nghỉ dưỡng, thoải mái tận hưởng không khí mát mẻ và trong lành sau những giờ làm việc căng thẳng trên phố thị.

Bản vẽ trên giấy của căn biệt thự ốc đảo do đội ngũ KTS Park + Associates thực hiện.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)