Nội Thất 08 tháng 2, 2020

Bí quyết sử dụng thảm trải sàn giúp thay đổi diện mạo không gian sống

Thứ Bảy, 08/02/2020 | 20:02 GTM+7

Ngày nay, sử dụng thảm trải sàn để trang trí cho không gian sống là một trong những xu hướng được yêu thích. Dù là phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm hay nhà bếp, việc đặt thảm trải sàn luôn được ưu tiên sử dụng, mang đến một không gian ấm cúng và sang trọng. Để ngôi nhà trở nên hoàn hảo hơn, hãy xem xét một vài quy tắc khi sử dụng thảm trải sàn cho từng không gian trong ngôi nhà.

Thảm trải sàn cho phòng khách

Sử dụng thảm trải sàn cho việc trang trí phòng khách không còn là điều xa lạ với nhiều người. Bên cạnh việc giúp phòng khách trở nên nổi bật, sang trọng hơn, thảm trải sàn còn tạo ra sự ấm cúng cho không gian, giữ vệ sinh tốt, hạn chế bụi bẩn…

Tùy thuộc vào từng thiết kế của phòng khách mà gia chủ có thể lựa chọn các loại thảm với kích thước, hình dáng riêng. Các loại thảm thường dùng để trang trí cho phòng khách như thảm hoa văn đơn giản, nhiều màu sắc hoặc thảm Ba Tư…

Nếu phòng khách có không gian nhỏ hẹp, gia chủ có thể sử dụng loại thảm ghép để dễ dàng tháo gỡ và làm sạch. Phòng khách có không gian lớn phù hợp với loại thảm dạng cuộn, có hoa văn (nhiều, ít tùy thuộc vào sở thích) để tạo cảm giác sang trọng, thời thượng. Gia chủ cũng có thể sử dụng các loại thảm vuông, tròn hoặc áp dụng quy tắc “thảm chồng thảm” để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Thảm trải sàn cho phòng ngủ

Cùng với phòng khách, phòng ngủ là không gian quan trọng tiếp theo nên trang trí thảm trải sàn. Với diện tích phòng ngủ nhỏ, có thể lựa chọn vị trí đặt thảm dưới chân giường và sử dụng thảm hình chữ nhật, hình tròn dạng cuộn hoặc khổ lớn để tăng diện tích không gian, tạo cảm giác thoáng đãng, hài hòa. Còn diện tích phòng ngủ lớn, có thể dùng thảm tròn hoặc hình o-van, đặt giữa phòng tạo sự khác biệt.

Một vài lưu ý khi đặt thảm trong phòng ngủ, gia chủ cần phải sử dụng các loại thảm chống bụi, kháng khuẩn, ít lông để bảo vệ sức khỏe cho người sinh hoạt.

Thảm trải sàn cho phòng tắm

Trang trí thảm trải sàn cho phòng tắm có tác dụng thay đổi diện mạo cho phòng tắm ngôi nhà. Một chiếc thảm trải sàn giúp không gian thư giãn trở nên thời thượng và tinh tế. Ngoài ra còn có tác dụng giúp gia chủ tránh nguy cơ bị trượt chân, giữ gìn vệ sinh cho không gian. Vì bản chất của phòng tắm là ẩm ướt, trơn trượt nên gia chủ cần ưu tiên sử dụng các loại thảm chống trơn hoặc siêu thấm để hút nước nhanh chóng. Ngoài ra, thảm thông minh mát-xa cũng là một trong những lựa chọn tuyệt vời.

Thảm trải sàn cho phòng bếp

Sử dụng thảm để trang trí phòng bếp, tại sao không? Căn bếp là một trong những nơi “nhạy cảm” vì dễ cháy, có độ ẩm cao, dễ dính bẩn…nên nhiều ý kiến cho rằng việc trải thảm sẽ gây nguy hiểm, khó khăn. Tuy nhiên, chỉ cần tinh ý trong việc chọn lựa chất liệu, nơi đặt thảm phù hợp, mọi hạn chế sẽ trở thành sự khác biệt.

Gia chủ có thể đặt thảm dưới khu vực bồn rửa, bếp nấu hoặc dưới chân bàn ăn để tạo không gian ấm cúng, tăng cảm giác thân mật và làm sạch không gian. Đối với nhà bếp, nên lựa chọn chất liệu có khả năng chống thấm, chống cháy, kháng bẩn hiệu quả và đặc biệt là loại có độ ma sát tốt với mặt sàn để giảm sự trơn trượt. Đồng thời, tùy vào không gian căn bếp, cách bày trí nội thất để chọn các kiểu thảm khác nhau.

Thảm trải sàn cho hành lang

Đối với không gian có hành lang dài, sử dụng thảm trải sàn giúp hạn chế bụi bẩn và tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Bởi hành lang là nơi nhiều người qua lại, do đó không chọn các loại thảm trải quá dày hoặc quá mỏng. Ưu tiên sử dụng các loại thảm vải mềm như thảm cuộn, thảm viên. Ngoài ra, dựa vào phong thủy, cách bố trí nội thất và sở thích của gia chủ để chọn màu sắc thảm phù hợp, tạo sự hài hòa, đem lại cảm giác thoải mái và rộng rãi cho không gian.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)