Thứ Bảy, 02/05/2020 | 21:05 GTM+7

Bí kíp phong thủy bàn làm việc mang lại may mắn

Phong thủy bàn làm việc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công và con đường thăng tiến trong công việc.

Đối với những người làm việc văn phòng, cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy là điều rất cần thiết bởi điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu quả công việc cũng như con đường thăng tiến của một người. Vậy nên đặt bàn làm việc theo hướng nào, cách ngồi ra sao,… mới đúng phong thủy bàn làm việc để người đó luôn gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong công việc?

Cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy

Do tính chất công việc khác nhau, đòi hỏi những yêu cầu khác nhau nên cách bài trí bàn làm việc hợp phong thủy với từng công việc cũng không giống nhau. Cụ thể:

- Đối với nhân viên kế toán, kinh doanh, kế hoạch: Bàn làm việc nên đặt bên trái (tượng trưng cho thanh long, giúp gia tăng tài lộc). Đồng thời, phía sau bàn không được có người thường xuyên qua lại.

- Đối với nhân viên văn phòng, thiết kế: Nếu muốn phát triển tài năng thì nên đặt bàn làm việc chếch về phía Đông. Nếu muốn sinh tài lộc thì đặt ở góc chéo so với cửa chính. Nếu muốn phát triển sự nghiệp thì đặt ở phía Bắc.

Phong thủy bàn làm việc tốt sẽ giúp người ngồi tại đó thuận lợi trong công việc, gặp nhiều may mắn.

Tuy nhiên, dù có đặt ở hướng nào thì vị trí lý tưởng nhất để đặt bàn làm việc là phía sau có bức tường dày, không nên có cửa sổ lớn, bên trái là cửa sổ, nhìn ra cửa sổ là phong cảnh tươi tắn, ánh sáng tốt và thông gió. Có như vậy, người làm việc sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, làm việc nhiệt tình và đạt hiệu suất cao.

Hướng ngồi làm việc hợp phong thủy

- Không nên ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân.

- Không nên ngồi cạnh cửa ra vào: Vị trí này dễ khiến bạn bị phân tâm khi làm việc.

- Nên ngồi quay mặt ra cửa ra vào, chệch hướng cửa một chút: Vị trí ngồi này sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, khống chế và kiểm soát được công việc của mình cũng như không bị giật mình.

Cách bài trí đồ vật trên bàn làm việc theo phong thủy

Việc bài trí đồ vật trên bàn không những ảnh hưởng tới phong thủy bàn làm việc mà còn ảnh hưởng tới tâm trạng của người ngồi làm việc tại đó. Cách sắp xếp các đồ vật trên bàn làm việc theo Ngũ hành tương sinh là hợp lý nhất. Chẳng hạn nếu như bàn làm việc hình vuông, được kê ở hướng Đông thì các đồ vật trên bàn nên bài trí thành sơ đồ bát quái, giúp thuận lợi về đường sự nghiệp và cả gia đình.

Dưới đây là cách đặt các đồ vật trên bàn làm việc theo sơ đồ bát quái (nhưng không bắt buộc phải để cả 8 hướng):

Phía Đông: Tiền bạc
Phía Đông Nam: Điện thoại
Phía Tây: Con dấu
Phía Tây Nam: Lịch bàn
Phía Nam: Đèn bàn
Phía Đông Bắc: sổ ghi chép
Phía Bắc: Cây cảnh
Phía Tây Bắc: Bút, mực

Ngoài ra, bàn làm việc phải gọn gàng, sạch sẽ và nếu muốn trang trí thêm, bạn nên chú ý tới quy tắc trái cao phải thấp, vì sắp xếp như vậy sẽ giúp bạn nhận được sự tín nhiệm của cấp trên. Với các đồ vật khác, bạn cần tuân thủ theo nguyên tắc sau:

- Máy tính: Nên đặt chếch về phía bên trái, giúp bạn dễ sử dụng hơn. Còn theo lý luận phong thủy, đây là vị trí áp chế thanh long, người ngồi tại đây sẽ làm chủ được đại diện sinh tài lộc.

- Đèn chiếu sáng: Nên đặt ở bên phía tay nghịch để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

- Điện thoại di động: Nên đặt ở phía tay trái.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đặt một chậu cây thủy sinh trên bàn làm việc, cạnh máy tính để nó hóa giải bức xạ từ máy tính, đồng thời giúp không gian làm việc thoáng mát, thư thái hơn. Khi chọn cây cảnh đặt trên bàn làm việc, bạn nên chọn những chậu tròn nhẵn và cây lá rộng vì điều này sẽ giúp ích cho sự hòa hợp, duy trì các mối quan hệ trong công ty.

Những vật dụng cấm để trên bàn làm việc

- Con giáp kỵ bản mệnh: Nếu bày những con giáp kỵ bản mệnh trên bàn làm việc, chẳng hạn như tuổi chuột bày vật phẩm hình con dê, tuổi trâu bày hình con ngựa,… thì chúng sẽ làm ảnh hưởng đến vận quý nhân mang tài lộc đến cho gia đình.

- Đồ vật hư hỏng: Đặt những đồ vật hư hỏng, khiếm khuyết trên bàn làm việc sẽ gây cản trở quý nhân ghé thăm bạn.

- Vật trang trí sắc nhọn: Theo quan niệm phong thủy, đặt đồ vật sắc nhọn trên bàn làm việc (dao, kéo, xương rồng,…) sẽ khiến người ngồi làm việc tại đó cảm thấy bị áp lực, bó buộc tâm trạng, từ đó làm tiêu hao năng lượng của con người.

- Hoa giả: Đặt hoa giả trên bàn làm việc không những không thể giúp công việc của bạn thăng tiến mà còn gây ảnh hưởng phiến diện đến bạn, dễ chiêu nạp những phiền phức không đáng có.

- Vật phẩm có hình thù kỳ quái: Chúng sẽ khiến người ngồi tại vị trí đó gặp phải những tranh chấp ngoài ý muốn, liên tiếp rước vận xui vào người.

Cách hóa giải phong thủy bàn làm việc xấu

Nếu phong thủy bàn làm việc xấu do vị trí đặt bàn làm việc và hướng ngồi nhưng bạn không thể thay đổi được, bạn có thể áp dụng một vài cách sau để hóa giải:

- Nếu buộc phải ngồi quay lưng ra cửa ra vào: Bạn nên đặt một tấm gương nhỏ trên bàn để nhìn thấy những gì diễn ra ngay sau lưng.

- Nếu sau lưng là cửa sổ lớn: Bạn nên treo một tấm rèm cửa dày và trên ngưỡng cửa sổ, bạn có thể đặt thêm một quả cầu thủy tinh bằng thạch anh.

- Nếu bàn làm việc đối diện cửa ra vào: Bàn làm việc đặt đối diện cửa ra vào được xem là mang lại nhiều “sát khí” cho phòng làm việc. Để hóa giải điều này, bạn có thể đặt thêm một chậu cây cảnh nhỏ trên bàn.

- Nếu sau lưng không có tường mà là lối đi: Bạn nên chọn ghế ngồi có lưng tựa cao và đặt thêm một chậu cây cảnh luôn xanh tốt như trúc ở bên trái chỗ ngồi.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Theo TRẦN XUÂN/Saostar

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)