Thứ Bảy, 30/11/2019 | 16:11 GTM+7

Bất động sản Long An bùng nổ với cơ hội mới

Trước tình hình thị trường bất động sản TPHCM  gặp nhiều khó khăn vì thủ tục hành chính quá nhiêu khê, các doanh nghiệp bất động sản đã về các tỉnh vùng ven để tìm kiếm cơ hội đầu tư mới. Một trong những địa phương mà giới đầu tư hướng đến là thị trường Long An- đây được đánh giá một thị trường đầy tiềm năng, lại liền kề với TPHCM nơi nhu cầu nhà ở rất lớn nhưng không thể đáp ứng đầy đủ.

Dự án Vietuc Varea được đầu tư bài bản sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nhà đầu tư

Hàng loạt “ông lớn” tìm đến Long An

Mới đây Thịnh Hưng Holdings đã trình làng dự án Vietuc Varea với quy mô hơn 20ha, gồm 1.200 sản phẩm. Hiện dự án đã được duyệt 1/500 đã có giấy phép xây dựng. Trong khi đó, dự án đã thi công hạ tầng cơ bản, đang hoàn thành những hạng mục cuối cùng dự kiến 3 tháng nữa sẽ ra sổ đỏ cho khách hàng. “Dự án đã đầu tư xây dựng khu nhạc nước ngoài trời đầu tiên của Long An, khu chợ đêm và phố đi bộ ngay trong nội khu. Các tiện ích nội khu quy mô lớn: Trường mầm non, trường tiểu học, chợ trung tâm, trung tâm thương mại, khu thể thao đa năng và công viên dọc sông. Đặc biệt, dự án nằm trong lòng các khu đô thị quy mô bậc nhất khu vực của các ông lớn như Vin Group, Thaco, Nam Long… nên đã thu hút được rất đông các nhà đầu tư”, ông Huỳnh Minh Thắng, Tổng giám đốc Thịnh Hưng Holdings cho hay.

Tại Bến Lức, The Pearl Riverside dự án hiếm hoi ra mắt thị trường hiện tại sở hữu vị trí đắc địa, pháp lý hoàn thiện cụ thể là đã được phê duyệt 1/500 trong thời gian vừa qua. Với quy mô gồm 250 sản phẩm nhà phố liền kế được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn Singapore sẽ hình thành một khu dân cư riêng biệt nằm trong tổng thể quy hoạch đô thị vệ tinh trong thời gian tới. Điểm đặc biệt của dự án là khu công viên dọc bờ sông được Chủ đầu tư đặc biệt chú trọng.

Với mục đích xây dựng một dự án hiện đại, sang trọng nhưng gần gũi với thiên nhiên, dự án được đầu tư nhiều tiện ích bao gồm: an ninh 24/7, dịch vụ- văn phòng, khu công viên bờ sông, vui chơi dành cho trẻ em, quảng trường ánh sáng, khu vui chơi thể dục thể thao, đường chạy bộ ven sông, BBQ ngoài trời, Club house, cầu vọng cảnh, photoshooting,… Chọn The Pearl Riverside là bạn đã chọn được cho gia đình một không gian sống chan hòa với thiên nhiên, là chốn đi về thư thái cho mỗi gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi, là nơi nuôi dưỡng tình yêu thiên nhiên đối với con trẻ và cũng là nơi hội tụ không khí an lành cho những ai cần không gian để an hưởng tuổi già.

Được biết dự án sẽ được chủ đầu tư giới thiệu ra thị trường vào dịp cuối năm nay. Dự án được thiết kế tối ưu diện tích sử dụng phù hợp cho gia đình 2-3 thế hệ. Ngoài diện tích sử dụng cho sinh hoạt gia đình, thiết kế căn nhà có sân thượng có thể giúp cư dân tận dụng làm nơi xây dựng môi trường sống xanh cho gia đình bằng cách thiết kế các mô hình vườn trong nhà, nhà trong vườn tạo nên không gian sống lý tưởng tiêu chuẩn Singapore trong một quần thể cư dân trẻ và trí thức.

Được biết The Pearl Riverside là dự án thứ ba được đầu tư bởi Chủ đầu tư Seaholdings thông qua công ty con và đã được phê duyệt 1/500. Trong tương lai Seaholdings hứa hẹn sẽ có thêm nhiều dự án tiếp theo đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của thị trường.

Theo nhiều tập đoàn bất động sản lớn tại Long An, dịp cuối năm 2019 họ sẽ tung ra nhiều sản phẩm để phục vụ khách hàng, nhất là các khách hàng đang có nhu cầu về nhà ở trước tết. Cụ thể, các doanh nghiệp như Nam Long, Cát Tường, Trần Anh, Hiển Vinh, Nam Phong… đều cho biết sẽ bung hàng trong giai đoạn cuối năm 2019. Các dự án đang được nhà đầu tư chú ý như: Dự án Lavilla Green City Tân An , Dự án Waterpoint, Bella Vísta City, West Lakes Golf & Villas….

Tiềm năng lớn

Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại các khu vực vùng ven TPHCM luôn tăng trưởng ổn định, đặc biệt là khu vực tỉnh Long An, nơi có hạ tầng đồng bộ hiện đại, tập trung nhiều khu công nghiệp lớn. Nhờ thế những năm qua, Long An thu hút được rất nhiều nhà đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp, vận tải, dịch vụ và nhất là bất động sản. 

Một dự án đang triển khai

Theo ghi nhận, từ đầu năm 2019, giá đất tại thị trường Long An luôn tăng từ 15 - 25%. Đặc biệt là khu vực TP Tân An, Bến Lức và Đức Hòa là những địa phương có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Dù Long An có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận TPHCM như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

Theo ông Trần Hiền Phương, Tổng giám đốc SeaHoldings, cuối năm 2019, sẽ là thời điểm vô cùng thích hợp để bất động sản Long An tạo một cú hích bùng nổ, làm thay đổi cục diện thị trường bất động sản các tỉnh phía Nam. Dự kiến giá đất sẽ tiếp tục tăng thêm ít nhất 15 - 18% trong 3 tháng cuối năm. Số lượng giao dịch thành công tăng gấp đôi so với năm 2018.

Đây là thời điểm mà dòng tiền dư của người dân nhiều nhất và bất động sản trở thành mục tiêu đầu tư sinh lợi tốt thay vì gửi tiền ngân hàng hay đầu tư tài chính. Lý giải về nguyên nhân giá đất tại Long An liên tục tăng mạnh thời gian qua, ông Hoàng Đình Thảo, Tổng giám đốc Công ty Hồng Hà, cho biết khoảng 5 năm trước, nhắc đến bất động sản Long An cũng ít người quan tâm vì lúc đó quỹ đất TPHCM còn khá nhiều. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, thị trường Long An không còn ở dạng tiềm năng nữa mà nó đã trưởng thành tâm điểm đầu tư của nhiều tập đoàn lớn như các tập đoàn Vingroup, Nam Long, Him Lam, Vạn Thịnh Phát, Becamex… Điều này hứa hẹn năm 2020 thị trường Long An sẽ bùng nổ mạnh mẽ. Do đó, thời điểm này, việc đầu tư vào thị trường Long An là phù hợp và sẽ mang lại hiệu quả cao trong tương lai.

Theo ĐỖ TRÀ GIANG/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)