Thứ Năm, 14/11/2019 | 18:11 GTM+7

Bà Rịa-Vũng Tàu thu hút nhà đầu tư nhờ hạ tầng đồng bộ

Nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía nam, so với các địa phương giáp ranh TPHCM như Bình Dương, Đồng Nai... thì Bà Rịa-Vũng Tàu được đánh giá như một thị trường mới nổi của giới đầu tư bất động sản nhờ hạ tầng tốt và mức giá hấp dẫn.

Một góc TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Trong 9 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có sự chuyển biến theo hướng tích cực. Tỉnh đã thu hút hơn 31 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư đăng ký hơn 403 triệu USD. Với doanh nghiệp trong nước, có 43 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký là 7.917 tỷ đồng.

Bên cạnh việc thu hút các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ thì lĩnh vực bất động sản tại tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu cũng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư.

Theo thống kê, Bà Rịa-Vũng Tàu đang là địa phương có mức giá đất tăng cao trong số các tỉnh thuộc khu vực phía nam và là thị trường bất động sản nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong 9 tháng đầu năm 2019. Xét về biên độ tăng giá, Bà Rịa-Vũng Tàu có mức tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương thì giá bất động sản tại đây vẫn còn khá mềm, nên còn nhiều dư địa phát triển.

Mặt khác, các dự án sở hữu vị trí đắc địa, sản phẩm đa dạng và giá hấp dẫn hứa hẹn sẽ là bước đệm cho thị trường. Đơn cử như dự án Baria City Gate do Hưng Thịnh Corp phát triển. Dự án này nằm ngay trên Quốc lộ 51 thuộc TP. Bà Rịa được công bố ra thị trường hồi cuối năm 2018. Giá đất tại dự án này hiện đang được giao dịch trên thị trường với mức tăng bình quân 20-30% so với lúc mở bán.

Tương tự, dự án Khu dân cư Baria Residence đang thu hút sự quan tâm khá đặc biệt của thị trường vào những tháng cuối năm 2019. Với quy mô 7,7 ha, gồm 290 sản phẩm có diện tích từ 84-140 m2, dự án Baria Residence đang được Công ty Cổ phần Bất động sản Việt Holdings giới thiệu ra thị trường với giá từ 15,8 triệu đồng/m2. Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường Hùng Vương, trung tâm thành phố Bà Rịa, cách cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu chỉ 300 m.

Lý giải về nguyên nhân giá đất Bà Rịa-Vũng Tàu tăng nhanh thời gian qua, ông Dương Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty Việt Holdings cho biết, nếu cách đây vài năm, Bà Rịa-Vũng Tàu là thị trường tiềm năng thì hiện nay đã bước vào chu kỳ phát triển.

Bên cạnh đó, với việc nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía nam, với lợi thế hạ tầng giao thông kết nối  đồng bộ, Bà Rịa-Vũng Tàu đang từng bước đón đầu cơ hội phát triển trong thời gian tới. Cụ thể, về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ TPHCM đến TP. Bà Rịa chỉ mất khoảng hơn một giờ. Sắp tới đây, khi tuyến cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu và đường cao tốc Xuyên Á được đẩy nhanh tiến độ… thì đó sẽ tạo lợi thế lớn để bất động sản Bà Rịa-Vũng Tàu phát triển.

Đặc biệt, dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Safari tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc của liên doanh các nhà đầu tư gồm (Công ty CP Tập đoàn Đầu tư địa ốc Nova, Công ty TNHH du lịch thương mại Á Đông Vidotour) dự kiến được triển khai trong thời gian tới sẽ tạo bước phát triển mới cho Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tổng thể quy hoạch khu du lịch nghỉ dưỡng Safari dự kiến sẽ gồm: Khu vườn thú mở, công viên hoang dã Safari đầu tiên của phía nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo, khu biệt thự nghỉ dưỡng, khách sạn ven biển 5 sao… với quy mô hơn 600 ha.

Hiện dự án được định hướng sẽ phát triển dựa trên yếu tố du lịch sinh thái bền vững, khám phá thiên nhiên và bảo tồn môi trường hoang dã, tận dụng lợi thế địa hình rừng biển. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo thành điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với khu vực Hồ Tràm-Bình Châu nói riêng và Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung, tạo điểm nhấn cho du lịch, dịch vụ và bất động sản của Bà Rịa-Vũng Tàu cất cánh.

Theo MINH THI/Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)