Phong Thuỷ 05 tháng 8, 2019

9 món ăn nên tránh xa trong tháng cô hồn

Thứ Hai, 05/08/2019 | 16:08 GTM+7

Theo quan niệm của người xưa, tháng 7 âm lịch là tháng cô hồn. Để tránh bị các hồn ma quấy phá, mọi người thường kiêng kỵ nhiều thứ, từ các công việc thường ngày như: ăn nói, đi đứng đến mua sắm hay ăn uống cũng đều phải kiêng.

Ngoài những việc thường ngày các bạn phải kiêng kỵ trong tháng ma, quỷ như: đi chơi đêm, phơi quần áo ban đêm, bơi lội ở sông hồ, ao, suối, nhổ lông chân, đứng gần cây đa, thức khuya, mài dao kéo,… thì các bạn cũng cần phải kiêng nhiều thứ về ăn uống để hạn chế bị ma quỷ đeo bám, phá phách.

Theo kinh nghiệm dân gian thì những món ăn mà các bạn cần phải kiêng, không nên ăn trong tháng 7 âm lịch như: mực, thịt chó, thịt vịt, cháo trắng,…

Nên kiêng ăn thịt chó trong tháng 7 âm lịch

Thịt chó có thể nói là món ngon, được nhiều người ưa thích, nhưng trong tháng này thì nó là một trong những món ăn nên kiêng. Theo ông bà ta ngày xưa, nếu ăn thịt chó vào đầu tháng, dịp Tết hay tháng cô hồn sẽ không gặp nhiều may mắn, bị xui xẻo, điều xấu đeo bám.

Tuy nhiên, thịt chó cũng được cho là món ăn giải vận xui, nếu ăn vào cuối tháng.

Nên kiêng ăn thịt vịt trong tháng ma, quỷ

Thịt vịt là món hay xuất hiện trong bữa ăn của các gia đình, nhất là vào cuối tháng. Vì chúng cũng được xem là món có thể giải vận đen. Nhưng nó cũng giống như thịt chó là một trong những món ăn nên kiêng trong tháng 7 âm lịch, vì nếu ăn trong tháng cô hồn hay đầu tháng chúng thường mang lại nhiều điều không may mắn.

Không ăn mực

Trong dân gian thường hay có câu “đen như mực” , mà chẳng ai muốn bản thân hay gia đình mình “đen như mực” nên hầu hết trong tháng này người ta đều hạn chế hoặc không ăn mực.

Nhiều người cho rằng nếu ăn món này sẽ bị xui xẻo nên vào đầu tháng hay các dịp lễ, tết, đặc biệt là trước các kì thi quan trọng thì mực là món ăn nên kiêng.

Kiêng ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn là món nên ăn kiêng theo quan niệm của dân gian. Nếu ăn trong tháng 7 âm lịch hay đầu tháng chúng mang tới điều xấu, không may mắn, nhiều điều không mong muốn.

Nên kiêng, không ăn cháo trắng

Cháo trắng là một món không thể thiếu trong mâm cúng cô hồn vào tháng 7 âm lịch hay những người đã khuất. Ma, quỷ sẽ cho rằng bạn đang giành đồ ăn với chúng nếu thấy bạn ăn cháo trắng, và tất nhiên chẳng ai sẽ để yên nếu bị giành đồ ăn, chúng sẽ phá, khiến bạn gặp nhiều điều xui. Vì vậy, không nên ăn cháo trắng trong tháng cô hồn.

Không ăn mắm tôm

Người miền Bắc có quan niệm nếu ăn món này vào đầu tháng 7 hay đầu năm mới sẽ gặp nhiều xui xẻo nên rất ít ai ăn mắm tôm vào những ngày này. Đặc biệt là khi đi chùa, lễ, hay đền thờ người ta càng kiêng mắm tôm vì cho rằng chúng hôi hám dễ xúc phạm thần linh.

Kiêng ăn tôm trong tháng cô hồn

Những người trong miền Nam hay miền Trung họ kiêng, không ăn tôm vào ngày tết hay đầu tháng. Vì tôm là sinh vật đi giật lùi nếu ăn tôm, chúng mang đến một năm không thuận buồm xuôi gió, cả năm sẽ giật lùi như tôm không thăng tiến được trong công việc.

Kiêng ăn trái sầu riêng

Hai chữ “sầu riêng” mang nhiều muộn phiền, buồn bã nên nhiều người cho rằng nếu ăn nó trong tháng cô hồn cũng sẽ giống như tên của nó, có nhiều muộn phiền, không vui vẻ.

Kiêng ăn trái cây chuối, cam, lê

Ngoài kiêng trái sầu riêng ra thì người ta cũng kiêng chuối, cam và lê, vì ba loại quả này mang những ý nghĩa không tốt đẹp. “Cam là cam chịu, lê là lê lết, trượt vỏ chuối”, chúng đều mang điều không tốt nên rất nhiều người đã liệt chúng vào những món ăn nên kiêng trong tháng ma, quỷ.

Theo DIỄM DIỄM/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)