Thứ Năm, 29/08/2019 | 18:08 GTM+7

6.000m² kho Công ty Bóng đèn Phích nước Rạng Đông bị thiêu rụi

Sáng ngày 29-8, sau hơn 10 giờ đồng hồ khi vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông (địa chỉ số 87-89 phố Hạ Đình, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), cơ quan chức năng đã có báo cáo và thống kê thiệt hại ban đầu.

Theo UBND quận Thanh Xuân, đám cháy xảy ra vào lúc 18 giờ 5 ngày 28-8 tại kho chứa hàng của công ty. Khu vực xảy ra cháy nằm trong khuôn viên khu vực kho chứa hàng hóa và nhà xưởng.

Tổng diện tích nhà kho, xưởng khu vực xảy ra cháy khoảng 6.000m², các khu vực kho và xưởng bị cháy nằm tại phía Đông Nam khuôn viên công ty, bao gồm: Kho compact, kho bóng đèn huỳnh quang, kho phích, kho đèn bàn, vật tư nghành xưởng và một số kho xưởng nhỏ khác.

6.000m² nhà xưởng công ty bị thiêu rụi

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, lãnh đạo UBND quận đã chi đạo công an quận và các lực lượng chức năng phối họp triển khai các biện pháp nghiệp vụ tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các kho hàng của nhà máy và các hộ dân liền kề.

Quận Thanh Xuân đã huy động 200 cán bộ, chiến sĩ và 35 phương tiện các loại thực hiện nhiệm vụ chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn (20 xe chữa cháy, 10 xe trực y tế, cấp cứu, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe tẻc nước, 1 xe máy xúc) và chỉ đạo lực lượng phòng cháy chữa cháy cơ sở, huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng 5 phường lân cận phổi họp chừa cháy, phân luồng giao thông, di chuyển và bảo vệ tài sản của người dân.

Hiện trường vụ cháy

Do vụ cháy phức tạp, quận Thanh Xuân đã báo cáo Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Các lực lượng chức năng đã tiến hành hỗ trợ di chuyển tài sản đối với 58 hộ dân với 213 nhân khẩu dọc tuyến phố Hạ Đình thuộc 2 phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình ra khỏi khu vực đám cháy, đảm bảo không ảnh hưởng đến người và các tài sản lớn có giá trị.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, đám cháy về cơ bản đã được khống chế, đã ngăn chặn được cháy lan, sau đó lực lượng chức năng tiếp tục tiến hành khoanh vùng phun nước và các biện pháp nghiệp vụ không để bùng phát cháy trở lại. Đến khoảng 23 giờ 30 cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt.

Đám cháy nhìn từ xa

Ngay lúc nửa đêm ngày 28-8, lãnh đạo công an TP Hà Nội đã họp với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, thống nhất một số nội dung cần làm trong ngày. Trong đó, chỉ đạo lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp khoanh vùng để dập tắt toàn bộ đám cháy, bảo vệ khu vực hiện trường xung quanh.

Bên cạnh đó, công ty tiếp tục rà soát, báo cáo số lượng cán bộ, nhân viên làm việc tại khu vực xảy cháy, đảm bảo xác định chắc chắn không có thiệt hại về người.

Đồng thời, phối hợp với lực lượng chức năng đế làm rõ nguyên nhân và thiệt hại và tiếp tục cùng chính quyền cơ sở đảm bảo công tác hậu cần cho các lực lượng làm nhiệm vụ.

Theo báo cáo sơ bộ xác định không có thiệt hại về người; cơ quan chức năng đang thống kê làm rõ thiệt hại về tài sản.

Hiện, các lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên vụ cháy.

Theo thượng tá Phạm Trung Hiếu, trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy, Cứu nạn, Cứu hộ (Công an TP Hà Nội), đến sáng 29-8, các lực lượng chữa cháy vẫn tiếp tục có mặt tại hiện trường để tổ chức dập tàn, bảo vệ hiện trường để phục vụ khám nghiệm tìm hiểu nguyên nhân.

Lực lượng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ có 2 chiến sĩ bị ảnh hưởng bởi khói khí độc nhưng không nặng.


Theo GIA KHÁNH/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)