Thứ Bảy, 16/11/2019 | 18:11 GTM+7

5 thứ đại kỵ nhất định không được đặt phòng ngủ kẻo hao tài, tán lộc

Di ảnh di vật là những vật hiện thân đại diện cho một phần linh hồn của người đã khuất. Nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ bạn sẽ bị “bóng đè”.

1. Di ảnh, di vật của người đã khuất

Theo quan niệm người xưa, di ảnh di vật là những vật hiện thân đại diện cho một phần linh hồn của người đã khuất. Nếu bạn đặt chúng trong phòng ngủ bạn sẽ bị “bóng đè”, thường xuyên nằm mơ gặp ác mộng, mộng mị và thường xuyên ngủ mớ.

Một số trường hợp nặng nề hơn bạn sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của mình, vì nơi nào có người âm nơi đó sẽ suy giảm về dương khí.

Cách giải quyết: hãy mang di ảnh và di vật của người đã khuất, mặc dù là người thân của mình bạn cũng phải đặt ở nơi trang nghiêm, được tôn sùng thờ cúng bày tỏ lòng tôn kính.

2. Gương soi, tủ quần áo có gương, bàn trang điểm, tivi phản chiếu

Việc để những đồ vật có tính phản chiếu đối diện giường ngủ hoặc song song với giường ngủ là điều cực kỳ cấm kỵ nếu bạn không muốn bị gặp ma.

Gương là một vật dụng hữu ích được sử dụng thường xuyên mỗi ngày, nhưng ít ai biết được nó chính là cánh cửa “quỷ môn quan” giao tiếp giữa thế giới thực tại và cõi âm, vào những cung giờ cố định thông thường là 12h trưa, 12h đêm và 3h sáng là những cung giờ “cõi âm” hoạt động nhiều nhất và cánh cửa quỷ môn quan củng sẽ được mở vào giờ đó. Đó cũng là lý do vì sao mọi người thường hay gặp ma vào những cung giờ trên, đặc biệt là 3h sáng là thời gian người âm hoạt động mạnh nhất.

Trong lúc bạn ngủ, nếu bạn nhẹ bóng vía và lờ mờ vô tình nhìn vào gương phát hiện một khuôn mặt lạ sẽ khiến bạn bị hớp hồn, 3 hồn 7 vía của bạn sẽ chạy tọt vào trong gương, hoặc người già nếu gặp tình huống như vậy có khả năng sẽ bị đột quỵ vì giật mình.

Cách giải quyết: nếu bạn đã vô tình phạm vào những điều bên trên, hãy dùng giấy báo che lại hoặc dùng vải phủ kín tấm gương mỗi khi bạn ngủ hoặc nằm cạnh chúng. Đừng quá sợ hãi mà lãng phí dở bỏ hoặc vứt chúng đi.

3. Chuông gió treo cửa sổ phòng ngủ

Theo quan niệm người xưa, chuông gió là một vật xua đuổi tà ma hóa giải âm khí trong nhà. Tuy nhiên chính những âm thanh vang vọng đó, làm cho loài “ma đói” tưởng là tiếng chuông cúng cơm của chùa làm cho chúng chạy đến, ngóng cổ vào trong phòng của bạn.

Hoặc những vong linh vất vưởng ngoài đường phải chựng lại và nhìn vào nhà bạn, điều này là hoàn toàn không tốt vì người xưa có câu “đừng để quỷ dòm nhà”.

Cách giải quyết: nếu để trang trí thì bạn hãy dùng những khoanh cao su để cố định không cho chúng va chạm vào nhau tạo ra tiếng kêu hoặc tốt nhất là cất chúng đi, thay vào đó là một chiếc bầu hồ lô có công dụng hút bệnh và tà ma trong nhà sẽ hay hơn.

4. Đao, kiếm, cung nỏ, súng ống và những vật dụng sát khí

Nếu bạn là một người đam mê võ thuật hay những người thích sưu tầm cổ vật quý giá thông thường bạn sẽ để chúng trong phòng ngủ thay vì trưng bày ở phòng khách thì đó là một quan niệm sai lầm.
Đao, kiếm, cung nỏ và những vật dụng sát khí thông thường sẽ có một loài quỷ trấn giữ món vật đó, vì vậy ông bà xưa hay nói “chơi dao có ngày đứt tay” hoặc “chơi dao bị cô hồn giục” là như vậy.

Ban ngày chúng sẽ là những món vật trưng bày, trang trí phòng ngủ của bạn nhưng vào ban đêm các vật này sẽ tỏa ra những luồng “âm khí” bao trùm không gian ngủ nghỉ của bạn, làm cho bạn có những giấc ngủ không ngon và thường xuyên nằm mơ thấy ác mộng chém giết lẫn nhau hoặc nằm mơ thấy “người chết” từ đó dẫn đến sức khỏe suy kiệt.

Cách giải quyết: thay vì để trong phòng ngủ, bạn hãy mang đến phòng khách trưng bày hoặc nếu là những món đồ quá quý thì bạn có thể dùng sợi chỉ đỏ hay còn gọi là dây tơ hồng buộc 5 vòng chúng lại.

5. Bài trí tượng, hình Phật hoặc các vị Thần Thánh

Nếu bạn quan niệm việc trang trí tượng, hình ảnh các vị Phật hoặc Thần Thánh trong phòng ngủ dùng để gia hộ, bảo vệ bạn khỏi những thứ dơ bẩn thì đây là một quan niệm cực kỳ sai lầm. Xét theo phương diện tôn giáo, thờ kính thì đây là một điều đại kỵ.

Còn theo phong thủy điều này có nghĩa là “cất giấu” tài lộc và may mắn, khiến cho công danh, sự nghiệp sẽ luôn dừng ở mức trung bình.

Cách giải quyết: Gia chủ nên xây riêng một Phật đường hoặc bài trí những vật này ở phòng khách sẽ tiện hơn là sắp xếp một căn phòng chuyên dùng cho việc thờ cúng.

Theo Lê Lê (T/h) (thoidaiplus.giadinh.net.vn)
Nguồn: 
eva.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)