Thứ Hai, 09/09/2019 | 22:09 GTM+7

3 lưu ý cho người mua nhà trong hẻm nhỏ

Mua nhà trong hẻm nhỏ thường có mức giá thấp hơn so với những căn nhà mặt phố, tuy nhiên đi liền với nó là những hạn chế nhất định. Cần lưu ý những điều sau trước khi “xuống tiền” mua nhà trong hẻm nhỏ.

Ảnh minh họa, nguồn: bannha.net

Mua nhà trong hẻm nhỏ hạn chế mua những căn nhà hẻm cụt

Xét về mặt phong thủy, những ngôi nhà nằm ở hẻm cụt hoặc cuối hẻm thường tụ năng lượng xấu, gây bất lợi cho chủ nhà sống tại đó. Những ngôi nhà ở cuối hẻm với lối đi vào quanh co thì dòng khí dẫn từ ngoài vào sẽ kém hơn nên xét về mặt phong thủy không được tốt cho nhà ở. Chưa kể, những ngôi nhà hẻm cụt xây dựng khá khó khăn vì quá trình vận chuyển vật tư (chưa kể chiều rộng hẻm quá nhỏ thì quá trình vận chuyển để xây nhà càng khó khăn hơn).

Hơn nữa, nhà cuối hẻm thường bố trí rất khó khăn, hệ thống chiếu sáng tự nhiên, lưu thông gió cũng hạn chế nhiều hơn những ngôi nhà ở vị trí khác. Nếu muốn cải tạo, xây mới, thì những yếu tố này cũng làm hạn chế quá trình xây dựng.

Nhà ở cuối hẻm thường có giá thấp hơn so với những căn nhà phố hay nhà có hẻm rộng, tuy điều này là có lợi nhưng xét về nhiều yếu tố khác thì người mua cần cân nhắc.

Ngôi nhà đầy đủ giấy tờ

Khi mua nhà trong hẻm, người mua cần kiểm tra tính pháp lý của ngôi nhà. Theo đó, tốt nhất ngôi nhà có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và nhà ở, sổ hồng và các giấy tờ khác kèm theo. Bạn cũng cần kiểm tra nhà xây dựng có phép hay không và thậm chí kiểm tra quy hoạch quanh khu dân cư/khu vực đó. Muốn biết thông tin về quy hoạch, người mua có thể đến địa chính phường, công an phường, tổ dân phố hoặc hỏi thăm, bất cứ người dân sống lâu năm tại đó.

Đảm bảo hệ thống chữa cháy và công tác an ninh

Khác với những ngôi nhà mặt phố có lưu lượng xe cộ qua lại đông đúc, hệ thống chiếu sáng tốt và khi có sự cố về cháy nổ thì công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn vẫn thực hiện tốt. Tuy nhiên, với các ngôi nhà trong hẻm, thậm chí là những hẻm cụt, hẻm nhỏ thì công tác phòng cháy chữa cháy trở nên khó khăn hơn. Chưa kể, những ngôi nhà trong hẻm lượng lưu thông xe cộ hàng ngày thấp hơn và nhiều nơi không có lắp đặt camera an ninh và đèn chiếu sáng nên rất dễ trở thành nơi “ẩn nấp” của tội phạm. Người mua cần lưu ý những điều này để có những giải pháp an toàn cho cuộc sống của chính mình.

THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)