Nội Thất 28 tháng 8, 2019

10 ý tưởng đem ánh sáng tự nhiên vào nhà bạn

Thứ Tư, 28/08/2019 | 18:08 GTM+7

Ánh sáng có thể làm tăng cường đáng kể, hoặc làm giảm bớt đi không gian. Lựa chọn ánh sáng tối có thể khiến ngôi nhà của bạn trở nên ảm đạm, ngược lại, ngôi nhà được trang bị đầy đủ ánh sáng có thể tạo nên sự tươi mới, thoải mái.

Không chỉ thế, ánh sáng còn có thể được sử dụng như một yếu tố cách điệu để cải thiện các không gian, phòng riêng trong ngôi nhà. Từ đèn nháy, đèn chùm đến đèn treo tường, dù là biện pháp truyền thống hay hiện đại cũng đều giúp cải thiện không gian của mình, dù bạn đang yêu cầu cao về tính thẩm mĩ.

Vậy làm thế nào để có được những thiết kế ánh sáng hợp lý nhất cho ngôi nhà của mình. 10 ý tưởng đem lại ánh sáng tự nhiên vào ngôi nhà dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn khác về việc trang trí nhà cửa bằng đèn chiếu sáng.

1. Ánh sáng từ đèn công nghiệp

Đồ dùng công nghiệp rất phổ biến và nó phù hợp cho nhiều dạng không gian khác nhau. Chính vì thế, một kiểu ánh sáng từ đèn công nghiệp sẽ mang đến sự phá cách trong ngôi nhà của bạn. Nó không chỉ là phương tiện chiếu sáng mà còn giúp trang trí nhà cửa trở nên sáng sủa hơn, có tính thẩm mĩ hơn.

2. Ánh sáng từ đèn chức năng

Đèn chiếu sáng của bạn dù chỉ là đèn nháy trên bồn rửa hoặc đứng riêng ở một không gian nào đó như trên bàn ăn thì nó cũng phải đảm bảo thực hiện được chức năng của nó. Mỗi vị trí, mỗi không gian cần những loại ánh sáng khác nhau và gia chủ sẽ thực hiện thiết kế loại bóng đèn khác nhau.

3. Ánh sáng quyến rũ

Trong các không gian như khu vực ăn uống, lối đi, đừng ngại đưa ra những ý tưởng đem ánh áng tự nhiên vào ngôi nhà. Một chiếc đèn với ánh sáng mờ ảo, quyến rũ chắc chắn sẽ khiến nhiều người yêu thích.

4. Trang trọng hoặc giản dị

Khi bạn đang thích một ý tưởng nào nhằm trang trí cho không gian sống của mình thì yếu tố ánh sáng không thể bỏ qua. Yếu tố trang trọng hoặc giản dị được nhiều gia đình lựa chọn, chính vì thế họ sẽ thiết kế ánh sáng theo đúng ý tưởng của ngôi nhà.

5. Ánh sáng mang tính chất xác nhận

Rất nhiều ngôi nhà được chiếu sáng từ ngoài cửa không chỉ để trang trí mà đôi khi còn có mục đích sử dụng khác. Cái chính của việc trang bị ánh sáng ở bên ngoài không gian sống chính là muốn đảm bảo được sự an toàn đối với gia chủ.

6. Cân nhắc về chân đèn

Dù là phòng cho trẻ nhỏ, phòng tắm hay phòng ngủ thì đều cần được trang bị đầy đủ ánh sáng. Chính vì thế, việc trang bị những chân đèn (đế đèn) sẽ giúp gia chủ bổ sung thêm ánh sáng bất cứ khi nào cần.

7. Ánh sáng tiết kiệm năng lượng

Ánh sáng tiết kiệm năng lượng là một trong những ý tưởng đem ánh sáng tự nhiên vào nhà hoàn hảo nhất. Bạn có thể trang bị đèn nháy, đèn gắn tường hay đèn LED phổ biến cho các không gian trong ngôi nhà. Với những loại ánh sáng này, đèn của bạn thắp sáng hàng giờ vẫn không gây tiêu tốn điện năng.

8. Những loại ánh sáng độc đáo

Một ý tưởng về ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà đó là trang bị ánh sáng trong suốt hoặc đèn kiểu công nghiệp. Nó không chỉ là việc trang bị ánh sáng mà còn giúp ngôi nhà của bạn trở nên sáng sủa hơn, có điểm nhấn hơn.

9. Ánh sáng ở trong tường

Ý tưởng về một bóng đèn ở hốc tường cũng tuyệt vời lắm đấy. Với việc thiết kế ánh sáng theo phong cách này, bạn có thể chiếu sáng đồ đạc trong cùng một không gian.

10. Ánh sáng chiếu không gian lớn

Khi còn nghi ngờ tính thực tiễn, tính ứng dụng của việc sử dụng quá nhiều ánh đèn cho ngôi nhà thì bạn có thể nghĩ đến ý tưởng sử dụng ánh sáng rộng cho toàn không gian. Với loại ánh sáng này, bạn vừa có thể quan sát được cả không gian rộng lớn, vừa tiết kiệm điện năng cho gia đình.

Với 10 ý tưởng đem ánh sáng tự nhiên vào nhà trên đây hy vọng có thể giúp bạn tìm được phong cách trang trí nhà cửa bằng ánh sáng phù hợp nhất.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)