Kiến Trúc 21 tháng 5, 2018

Chiêm ngưỡng 10 kỳ quan thế giới hiện đại

Thứ Hai, 21/05/2018 | 18:05 GTM+7

Hãy cùng khám phá vẻ đẹp, sự kỳ vĩ và thiết kế độc đáo, ấn tượng của 10 công trình kiến trúc xứng đáng để xếp vào hàng “kỳ quan thế giới hiện đại” ở các nước trên thế giới.

Những công trình kiến trúc ấn tượng cho thấy sức mạnh của trí tưởng tượng và óc sáng tạo, tài năng của các kiến trúc sư. Nhiều công trình có chi phí lên tới hàng tỷ USD.

1. Bảo tàng Guggenheim ở Bilbao, Tây Ban Nha

(Ảnh: Shutterstock)

Bảo tàng Guggenheim được mở lần đầu tiên cho công chúng vào ngày 18 tháng 10 năm 1997. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Frank Gehry, và đây được coi là một trong những bảo tàng lớn nhất ở Tây Ban Nha.

2. Tokyo SkyTree ở Tokyo, Nhật Bản

(Ảnh: Shutterstock)

Công tác xây dựng tòa nhà chọc trời Tokyo SkyTree kết thúc vào tháng 2 năm 2012, và được mở cửa cho công chúng 3 tháng sau đó. Tòa tháp này trở thành tòa tháp truyền hình cao nhất thế giới. Nó chủ yếu được sử dụng cho công tác truyền hình và phát thanh, bên cạnh đó còn có nhà hàng và một đài quan sát để du khách có thể quan sát toàn cảnh Tokyo.

3. Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Quốc gia ở Bắc Kinh, Trung Quốc

(Ảnh: Shutterstock)

Khánh thành vào tháng 12 năm 2007, công trình kiến trúc do kỹ sư Paul Andreu thiết kế này còn có nhà hát opera. Vật liệu chủ yếu để xây dựng công trình kiến trúc này là titanium.

4.  Burj al Arab ở Dubai, UAE

(Ảnh: Shutterstock)

Burj Al Arab là một khách sạn được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo do kiến trúc sư trưởng Tom Wright thiết kế. Nó chính thức khai trương vào tháng 12 năm 1999.

5. Bảo tàng Khoa học và Cung thiên văn Nagoya ở Aichi, Nhật Bản

(Ảnh: Shutterstock)

Ban đầu, công trình này chỉ là một viện bảo tàng khoa học. Năm 2012, nó đã được tân trang lại để mở thêm một cung thiên văn, tập trung vào mô tả các hiện tượng khoa học và công nghệ hiện đại.

6. Toà nhà Cumulus Nordborg, Đan Mạch

(Ảnh: Shutterstock)

Nằm trong Danfoss Universe (công viên giải trí), toà nhà Cumulus là bảo tàng công cộng do kiến trúc sư J. Mayer H. thiết kế.

7. Khách sạn Marina Bay Sands, Singapore

(Ảnh: Shutterstock)

Công trình này là khách sạn và sòng bạc cao cấp 5 sao, tọa lạc tại Marina Bay Sands, một khu nghỉ mát trên Vịnh Marina nổi tiếng của Singapore.

8. Khách sạn Sunrise Kempinski, Bắc Kinh, Trung Quốc

(Ảnh: Shutterstock)

Sunrise Kempinski Hotel là một khách sạn 5 sao sang trọng với thiết kế kiến trúc độc đáo và hiện đại. Tòa nhà hình cầu này có 306 phòng khách và có đầy đủ tiện nghi của một khách sạn hiện đại.

9. Tháp nghiêng Capital Gate (Cổng Thủ đô) ở Abu Dhabi, UAE

(Ảnh: Shutterstock)

Tháp nghiêng Capital Gate ở Abu Dhabi có thể được gọi là Tháp nghiêng Pisa của thế giới hiện đại. Tương tự như di sản thế giới Pisa, tháp Capital Gate cũng cho thấy một độ nghiêng rõ nét. Với 35 tầng, đây là một tòa nhà hỗn hợp gồm cả khách sạn và khối văn phòng.

10. Ferrari World ở Abu Dhabi, UAE

(Ảnh: Shutterstock)

Ferrari World là một công viên vui chơi giải trí vừa dành cho trẻ em vừa dành cho những ai đam mê tốc độ và siêu xe. Tọa lạc ở UAE, tòa nhà này thực sự ấn tượng và được đánh giá là một trong 10 kỳ quan kiến trúc độc nhất của thế giới hiện đại.

Theo trithucvn.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)